Cách làm bánh pate chaud thơm ngon

Bánh pate chaud hay còn gọi là pateso là loại bánh ngon, cực kỳ hấp dẫn cả nhà. Mọi người thường e ngại vì sợ các khâu làm loại bánh này cách rách và khó quá nhưng kỳ thực không khó như bạn tưởng tượng đâu nhé.

Nguyên Liệu :

Vỏ

50g bơ

500g bột mì số 11

½ muỗng cà phê muối

250g magarine

250g nước

2 muỗng cà phê đường

Nhân

200g thịt nạc dăm

 200g củ sắn

hành tỏi băm, hành tím phi, tiêu sọ

2 muỗng súp bột mì

1củ hành tây nhỏ

1 lòng đỏ trứng

100g paté

2 muỗng súp dầu ăn

Chế Biến :Đặc điểm nổi bật của bánh Patesô này là rất nhiều lớp, thơm bơ và có nhân thịt heo (hoặc thịt gà, thịt bò). Nhưng cũng chính vì thế mà công đoạn tạo lớp cũng rất mất thời gian. Ăn một cái bánh chưa mất tới 2 phút mà làm thì gần 2 tiếng mới xong. Thế mới biết làm bánh phải đâu chuyện đùa.Vỏ bánh

– Bột mì + muối + đường + bơ trộn cho tơi đều, cho nước vào nhồi đều. Cho vào túi nylong cán mỏng. Cho vào tủ lạnh 15’-> lấy ra cán theo quy trình sau:

Bước 1: Cán bột dài gấp đôi magarine. Đặt magarine vào giữa, xếp lại ấn chặt các mí cán dài và rộng ra. Xếp làm 3 hoặc làm 4 cho vào ngăn mát tủ lạnh 15’

Bước 2: Cán dài và rộng ra, xếp làm 3 hoặc làm 4. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 15’

Bước 3: Tương tư bước 2

Bước 4: Cán bột dài và rộng ra xếp làm 4. Cán tiếp cho độ dày 4 mm, dùng khuôn bánh pate chauds tròn, có răng cưa cắt thành nhiều miếng bột.

Nhân bánh

– Thịt nạc dăm băm nhuyễn ướp 2 mcf hạt nêm, 1 mcf đường, 2 mcf dầu ăn, 2 muỗng súp nước lọc, 1 mcf hành tỏi băm. Hành tây cắt sợi, củ sắn cắt hạt lựu vắt ráo. Phi thơm 1 ít hành tỏi băm, cho thịt vào xào lửa lớn, thịt xăn cho hành tây, củ sắn vào xào chín, tắt lửa, cho pate gan, lòng đỏ trứng, tiêu sọ, bột mì, hành phi vào trộn đều, để nguội cho vào ngăn mát 30’.

Tạo hình

– Mâm thoa dầu, lót lá bột  thứ nhất, quét lòng trắng trứng, cho nhân vào giữa. Lá bột thứ 2 kéo cho hơi cong, úp lên viên nhân, ấn nhẹ xung quanh vành bánh. Dùng khuôn tròn nhỏ ấn nhẹ lên mặt bánh để lộ rõ nhân. Dùng kéo cắt chữ v trên mặt bánh, quét lòng đỏ trứng lên bề mặt bánh.

Nướng

– Cho vào lò nướng 180-200 0C. TG: 20-25’, 2 lửa