Cách làm bánh su sê đơn giản tại nhà

Tái bản tiếp theo nữa nè.   Đây là lần thứ ba Tứ Diễm làm món bánh Xu Xê, và vẫn chỉ làm theo cách riêng của Tứ Diễm.   Món bánh nầy luôn đắt hàng.
 


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh ...




Đây là lần thứ ba làm món bánh nầy.  Vẫn làm theo công thức của Tứ Diễm, nhưng thay đổi vật liệu và cách làm một chút.  Kết quả rất hợp ý vì bánh được nhiều người khen ăn ngon.   Tuy nhiên Tứ Diễm vẫn chưa ưng ý về cách gói bánh vì hình dáng chưa thật đúng như ý mong muốn.   Hy vọng trong một lần làm khác, Tứ Diễm sẽ nghĩ ra một cách nào đó để bánh có hình dáng coi đẹp mắt hơn.

Bột quậy sền sệt
 


Nhân đậu xanh
 


Cho bột và nhân vào khuôn silicone muffin
 


Hấp bánh trong nồi theo kiểu riêng của Tứ Diễm.  Mỗi lần hấp được 12 cái bánh mà lại không bị bay hơi nước cũng như không hao nhiều điện vì lượng nước trong nồi rất ít, nhưng lại nóng sôi bốc hơi nước đủ mạnh để bánh chín ngon.  Qua lớp nắp thủy tinh, mình có thể dễ dàng quan sát để biết khi nào bánh đã chín có thể mang ra khỏi nồi.

Trong hình bên dưới, Tứ Diễm mở nắp ra để chụp hình thấy rõ khuôn bánh đang hấp nửa chừng vẫn còn nằm gọn trong nồi.
 


Bánh vừa hấp chín xong còn đang nóng
 

 


Nhìn gần hơn nha.  Hình chụp trong bếp vào buổi tối, dưới ánh đèn vàng 
 


Bọc plastic wrap.  Hình chụp ở phòng ăn, dưới ánh đèn sáng hơn
 


Bầy bánh lên đĩa

 

Tứ Diễm đã mang bánh tới hai buổi họp mặt để nhờ rất nhiều người nếm thử rồi cho ý kiến. Theo ý Tứ Diễm thì đây là cách tốt nhất để biết công thức mình chế ra có kết quả ra sao.   Rất vui vì ai cũng khen ngon, hợp khẩu vị.  

Theo họ cho biết bánh mềm giòn dai, khi ăn các thứ hòa quyện đều nhau. Nhiều người còn đinh ninh là Tứ Diễm có pha thêm hàn the vào bột nữa. hihi, đúng là bị nghi oan rồi, mình làm tại nhà thì đâu cần thêm hàn the là chất độc hại cho sức khỏe làm chi chứ, phải không hở?  Nhưng cũng thấy vui khi bị nghi oan vì như thế là đủ biết bánh dù không có hàn the vẫn đạt được độ giòn dai hợp tiêu chuẩn cần thiết rồi hén    Giờ chỉ cần chú tâm vào việc tìm cách làm nào gọn lẹ mà bánh ngon và đẹp hơn nữa

 

Nhìn gần hơn nha.   Hy vọng trong lần làm thứ tư, bánh sẽ có hình dáng coi đẹp mắt hơn một chút xíu.  Trong lần nầy Tứ Diễm chỉ chú tâm vào việc làm sao để ăn ngon thôi hà.  


Phần nhân đậu xanh và các sợi dừa trắng ửng lên dưới lớp vỏ bánh trong nhìn coi dễ ghét ghê hén.