Cách làm bò tái chanh với công thức chưa được công bố

Cách nấu bò tái chanh mà mình nói sau đây mình đảm bảo chưa được công bố, bởi nó được mình thí nghiệm và đã thực nghiệm thành công, còn ngon hay không thì còn phải coi tay nghề nấu ăn của bạn như thế nào nữa. Nhưng mình đã thành công khi làm bò tái chanh để đãi gia đình, bạn bè và nhận được khá nhiều lời khen. Nào hãy cùng mình làm theo công thức nấu bò tái chanh dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt bò.
+ Mỡ nước, tỏi khô.
+ Chanh, ngò, muối, bột ngọt, hành khô.
+ 2 củ hành tây, đậu phộng rang.

Cách làm bò tái chanh

– Lựa mua thịt bò thăn, hay thịt đùi. xắt thịt từng lát mỏng như dạng thịt bò nhúng giấm, xếp thịt ra dĩa bàng, chỉ nên xếp một lớp mỏng.

– Lựa chanh mỏng vỏ, cắt đôi trái chanh để sẵn.

– Khi gần ăn, múc mỡ vào chảo, mỡ nóng cho tỏi vào phi cho thơm, hành khô tao cho vàng rồi đổ ra chén.

– Nấu một nồi nước sôi trụng thịt bò đổ ra cho ráo. (khi nước vừa sôi, bắc nồi nước xuống cho thịt bò vào trụng rồi vớt ra liền).

– Hành tây: xắt khoanh mỏng (ngâm giấm + đường).

– Đậu phộng rang: bóc vỏ, đập dập.

– Thịt bò cho nước cốt chanh trộn đều tay rồi nêm bột ngọt + muôi + đường cho vừa ăn. Sau đó bỏ hành tây vào thịt bò trộn chung.

– Thịt bò bày ra dĩa, rắc lớp hành tao vàng + đậu phộng. Rải ít ngò lên trên mặt. Ăn với bánh phồng tôm chấm với tương bắc.

– Tương bắc cho vào nồi nấu sôi, nêm bột ngọt + đường + ớt. Sôi đều, bắc xuống.

Bò tái chanh là món ăn mà dân nhậu cũng khá là nghiền đó các bạn, ai đã có chồng thì nên làm món này để ông xã bạn phải tấm tắc khen vợ mình sau khi ăn món thịt bò tái chanh nhé! Chúc bạn thành công.