Cách làm cá chép sốt chua ngọt cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu

Cá chép sốt chua ngọt là món ăn rất tốt cho các bà bầu trong giai đoạn mang thai, vì trong giai đoạn này các mẹ bầu cần phải tăng cường nhiều chất dinh dưỡng, vì thế các mẹ bầu có hiểu biết thì thường có một chế độ ăn nghiêm ngặt đủ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé. Và hôm nay 7monngonmoingay.com sẽ giúp các bạn thực hiện cách làm cá chép sốt chua ngọt giúp bạn sẽ có một món ăn dinh dưỡng rất tốt mà ăn lại không ngán đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá chép tươi: 1 con
+ Trứng gà: 1 quả
+ Xốt cà chua: 50g
+ Dầu mè: 30g
+ Rượu: 40g
+ Tỏi, gừng băm, hành thái khúc
+ Những gia vị cơ bản
+ Bột mì, giấm, bột năng (bột bắp cũng được nhé)

Phụ nữ khi mang thai nên biết cách làm cá chép chua ngọt vì sao?

Cá chép là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng với protein, các khoáng chất và rất nhiều vitamin có lợi. Việc ăn cá chép trong thời kì mang thai sẽ giúp tăng cường sức khỏe cũng như cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ.

Đặc biệt món ăn này lại dễ ăn và không gây ngán như nhiều món ăn bổ dưỡng khác của mẹ bầu nên các mẹ có thể ăn ngon miệng hơn rất nhiều đó.

Cách làm cá chép chua ngọt ngon nhất:

Tốt nhất bạn nên chọn những con cá chép tươi ngon nhất để làm món ăn này với cân nặng khoảng từ 1kg hoặc hơn nhé. Bởi loại cá này sẽ cho thịt thơm ngon và cũng không quá nhiều xương nữa. Lưu ý là bạn chọn nhữn con có bụng nhỏ thôi nhé vì cá bụng to thường là cá chửa và loại này thì thường ít chất dinh dưỡng hơn đó. Đây cũng là bí quyết chọn cá của cách làm cá chép chua ngọt này đấy. Bạn nên rửa cá trước khi mổ cá để tránh làm mất máu cá chép nhé.

Mổ xong thì bạn loại bỏ phần xương, bớt lại thịt cá, phần xương này bạn đừng vứt đi nhé vì có thể đem nấu cháo hoặc canh đấy.

Thịt cá chép được lọc thì bạn cắt thành từng miếng nhỏ và mỏng, bạn cũng có thể viên thịt cá lại đó. Trộn phần thịt cá với một chút rượu, muối và thêm gia vị để ướp cá trong thời gian 5 phút bạn nhé. Cách làm món cá chép chua ngọt đem lại hình thức ổn nhất là bạn cắt cá thành từng miếng rồi khía chúng theo hình chéo nhé.

Trứng gà thì bạn đập ra bát sau đó trộn thêm bột năng hay hoặc bột bắp cũng một chút bột mì lượng vừa phải. Bạn đảo đều hỗn hợp lên rồi đổ lên trên từng miếng cá nhé. Bạn có thể thêm vào nước cốt nghệ để miếng cá có màu sắc đẹp hơn.

Bạn đem chiên cá trên chảo dầu nóng và rán cá cho cá chín vàng ruộm, lúc này bạn bật bếp nhỏ lại. Nếu thấy chín rồi thì bạn có thể vớt cá ra bạn nhé. Cách làm cá chép chua ngọt này đòi hỏi bạn không được rán cá quá kỹ đâu nhé để thịt cá không bị khô.

Trộn hỗn hợp sau vào bạn nhé gồm có đường, xốt cà chua, giấm, hành thái khúc, gừng tỏi băm, bột năng và một chút nước trong một cá bát và hòa thật đều. Nếu bạn đau dạ dày thì có thể dùng me thay vì dùng giấm nhé. Bạn đổ hỗn hợp này vào chảo và đun sôi.

Cá lúc nãy đã rán thì bạn cho vào chảo xào qua với dầu, và rắc lên một chút dầu mè.

Bây giờ bạn có thể múc cá ra đĩa và trang trí tùy thích rồi nhé. Cách làm cá chép chua ngọt này rất dễ mà ăn lại cực kì đưa cơm đấy. Các mẹ nhanh làm cá chép chua ngọt để thưởng thức nha.