Cách làm cá chép sốt chua ngọt tăng dinh dưỡng cho mẹ bầu

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá chép tươi: 1 con
+ Trứng gà: 1 quả
+ Xốt cà chua: 50g
+ Dầu mè: 30g
+ Rượu: 40g
+ Tỏi băm hành cắt khúc, gừng băm + Gia vị cơ bản trong nấu nướng + Bột mì, giấm, bột năng ( hoặc bột bắp)

 

Cách làm cá chép sốt chua ngọt tăng dinh dưỡng cho mẹ bầu

Tại sao mẹ bầu nên biết cách làm cá chép chua ngọt

– Trong cá chép chứa nhiều Protein và khoáng chất, cũng như vitamin, đây là một trong những chất quan trọng nhằm  duy trì sức khỏe của thai phụ trong quá trình phát triển của thai nhi giai đoạn đầu sau.

– Bạn sẽ không cảm thấy ngán khi thưởng thức cá chép từ cách làm món cá chép chua ngọt đầy dinh dưỡng và làm các mẹ bầu đỡ ngán với những loại thức ăn hằng ngày.

Cách làm cá chép chua ngọt thật ngon

– Để có thể có cách làm cá chép chua ngọt ngon , chúng ta nên mua những loại cá to khoảng  1kg trở nên ,khi đó thịt cá mới thơm, ngọt cũng như không nhiều xương  để tránh mắc phải xương. Đặc biệt bạn nên chọn những loại cá tươi có bụng nhỏ ( bụng to là cá chửa:làm mất chất dinh dưỡng vì nuôi trứng). Trước khi mổ thì cá chép nên rửa sạch, sau đó không nên rửa nữa bởi vì máu chá chép rất bổ.

– Cá chép sau khi mổ bạn lọc lấy thịt, còn phần xương  có thể đem nấu cháo hoặc canh.

– Đối với phần thịt cá chép tươi, bạn cắt thành miếng mỏng nhỏ vừa hoặc viên lại (theo hình dạng tùy sở thích) , sau đó thêm muối, rượu và gia vị rồi trộn đều rồi ướp 5 phút. Để có cách làm cá chép chua ngọt có hình thức đẹp nhất thì bạn nên cắt miếng , rồi khía theo hình  chéo .

– Dùng tô hoặc chén, đập trứng gà vào trong ,  thêm thêm ít bột năng hay bột bắp nước và một lượng thích hợp bột mì , rồi sau đó nên trộn đều, đổ lên trên viên cá nhé. Còn nếu như thích màu sắc cá tự nhiên bạn cho vài giọt nước cốt nghệ lên.

– Bạn đặt chảo dầu lên bếp , đun nóng, tiếp theo cho viên cá vào chiên cho đến khi cá vàng óng, sau đó giảm lửa nhỏ để chiên.Sau khi cá chín thì  vớt ra nhé. Đối với cách làm cá chép chua ngọt để giúp thịt ngọt  hơn bạn tránh việc rán kỹ quá sẽ làm thịt bị khô và nát .

– Công đoạn tiếp theo bạn cho lần lượt : đường, giấm,xốt cà chua, hành khúc, gừng, tỏi băm nhuyển , bột năng và sau đó là nước vào bát rồi hòa đều thành dung dịch . Dùng me thay cho giấm nếu mẹ bầu bị bệnh dạ dày nhé. Sau khi hoàn thành hỗn hợp xốt chua ngọt bạn cho vào chảo rồi đun sôi lên .

– Bạn cho cá viên chín vào ,đổ một  lượng dầu thích hợp vào xào qua , tiếp theo rắc dầu mè lên.

– Trưng cá ra ra đĩa và trang trí theo ý thích. Cách làm cá chép chua ngọt thường được dùng để thưởng thức cùng với cơm.Chúc các bạn ngon miếng với món cá chép chua ngọt nhé