Cách làm cánh gà rán mật ong ai cũng khen

Mách nhỏ là khi đi chợ, các bạn nên chọn những cánh gà cỡ vừa sẽ ngon hơn nhiều cánh gà cỡ lớn. Chúng ta cùng xem công thức làm:

Nguyên liệu

- 4 – 5 cánh gà, tùy vào số người trong gia đình nhà bạn

- ½ bát con bột mì

- 2 thìa canh bột năng

- 1 quả trứng gà

- Muối, hạt nêm, bột tỏi

- Bột chiên xù

- 1 thìa nhỏ bột ớt màu

- 1 thìa mật ong

- Dùng kèm với tương ớt, cà chua, dưa leo, rau diếp.

Cách làm

Bước 1:

Rửa sạch cánh gà, rửa lại bằng nước muối loãng. Bạn hãy khứa nhẹ trên cánh và đùi gà để khi ướp, gia vị thấm đều. Chần sơ phần đùi gà, cánh gà qua nước sôi để khi rán chín được đều. Sau khi chần xong, các bạn vớt chúng ra rổ, để ráo nước. Cho 2 thìa muối nhỏ, nửa thìa nhỏ hạt nêm, nửa thìa bột tỏi vào bát gà và ướp từ 3 – 4 tiếng.

Bước 2:

Trộn lẫn thìa bột mỳ, bột năng, bột ớt màu, bột tỏi, nửa thìa muối cho ra đĩa. Trứng gà và mật ong đánh tan, hòa quyện vào nhau. Bột chiên xù cho ra đĩa.

Bước 3:

Bạn đổ thịt gà, bột mỳ cho vào túi, và lấy tay xóc túi lên, rồi đảo lại cho bột mỳ thấm vào gà thật đều.

Bước 4:

Bạn lấy từng cánh gà, từng đùi gà lăn qua bát trứng gà mật ong rồi lăn vào bột chiên xù. Cứ làm như vậy cho đến khi hết thịt gà.

Bước 5:

Bạn lưu ý là lấy nồi nhỏ hoặc chảo sâu để rán gà nhé, như vậy sẽ tiết kiệm được dầu ăn, và làm cho miếng gà vàng ròn đều. Thỉnh thoảng dùng đũa lật các mặt lên. Sau khi những miếng gà chín vàng đều, các bạn cho ra rổ cho hết dầu rồi xếp ra. Món này ăn kèm dưa chuột, rau diếp kết hợp với tương ớt thì ngon tuyệt cú mèo các bạn ạ.

Chúc các bạn thành công và được chồng, con khen tấm tắc nhé!

Libracloud (Thế giới trẻ)