Cách làm chả cá ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm áp

Cách làm chả cá ngon luôn là mối quan tâm của chị em phụ nữ bởi sự ngon miệng, bổ dưỡng với hương vị đậm đà khó cưỡng lại. Món chả cá từ xa xưa được người phụ nữ ưa chuộng chế biến trong bữa ăn gia đình. Trong cái lạnh chuyển mùa từ thu sang đông thì miếng chả cá vừa vàng, vừa giòn ngon tự nhiên luôn là điểm cộng của chị em nội trợ. Để có nhiều thông tin chế biến món này, chúng ta thử đọc cách làm món chả cá với các bước đơn giản sau nhé! Và lưu ý đây là công thức mà mình đã dày công tự nghiên cứu để có được các bước hướng dẫn làm chả cá đấy nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá tươi: 600g (Nên chọn cá phát lát hoặc cá thu)
+ Trứng gà: 2 quả
+ Lá chanh non: 1 nắm nhỏ
+ Hành khô, tỏi: 50g
+ Hành lá, ngò rí: 50g
+ Ớt sừng: 3 trái
+ Chanh: 1 trái
+ Rau sống ăn kèm: Xà lách, rau thơm, giá đỗ, 1 trái dưa leo
+ Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, ớt bột, muối, dầu ăn

Chun b nguyên liu

– Cá tươi: Ta làm cá, rửa sạch, ướp với muối loãng rồi để ráo. Tiếp theo, ta dùng dao để lấy phần thịt cá. Chúng ta cần chú ý lấy sạch phần xương để an toàn khi bé nhỏ ăn nhé. Cá ướp với 1 thìa hạt nêm + ½ bột ngọt + ½ thìa tiêu + 2 thìa hành tỏi đâm nhuyễn + ½ thìa nước mắm + ½ thìa dầu ăn trong 30 phút cho gia vị thấm đều.

– Ớt trái: Ta cần bỏ hạt, sau đó băm nhỏ.

– Lá chanh: Cần rửa sạch và thái thành sợi chỉ

– Hành lá, ngò rí: Ta làm sạch rồi thái nhuyễn, còn ngò rí cần cắt thành đoạn 3cm;

– Rau sống ăn cùng: Chúng ta nhặt, và rửa sạch từng loại rau, sau đó, xếp dưa leo lên trên đĩa;

– Nước mắm chua ngọt ăn kèm: Trộn1 thìa ớt + 1 thìa tỏi + 1,5 thìa đường. Ta dùng chày giã thật nhuyễn để khi hoàn thành, nước mắm sẽ có độ dẻo hấp dẫn. Tiếp theo, ta cho thêm 3 thìa nước mắm và 1 thìa nước cốt chanh vào rồi khuấy tan đều, rồi cho vào chén nhỏ. Ta có thể tăng thêm hoặc giảm lượng đường tùy theo khẩu vị của gia đình nhé.

Chế biến:

– Bước 1: Ta cho cá đã ướp gia vị vào máy, tiếp theo, thêm 2 quả trứng + lá chanh + hành lá rồi xay thật nhuyễn và cho ra đĩa;

– Bước 2: Ta mang bao tay rồi thấm ít dầu ăn trên tay để chả cá không bị dính và viên lại thành từng miếng nhỏ.

– Bước 3: Ta cho một lượng dầu vào chảo sao cho dầu vừa đủ ngập mặt chả cá, cho dầu nóng trên bếp. Ta vặn lửa nhỏ và đưa từng miếng chả cá vào chảo và chiên vàng đều. Chúng ta nên chiên với lửa nhỏ vì chả cá rất dễ cháy.

– Bước 4: Ta vớt ra rổ có  chứagiấy thấm dầu, sau đó bày ra đĩa, rắc một ít ngò rí lên trên để món ăn thêm bắt mắt là ta đã hoàn thành xong món chả cá thơm ngon rồi nhé.

Chúng ta nên ăn khi chả cá còn nóng, kèm nước mắm chua ngọt với rau sống sẽ thật tuyệt vời lắm đấy.

Trên đây là bài viết hướng dẫn về cách làm chả cá ngon mà 7monngonmoingay.com đã chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn ngon miệng và chế biến thành công cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm với cách làm chả cá ngon, hấp dẫn này nhé!