Cách làm cho đôi môi hồng từ thiên nhiên

Từ những liệu pháp tự nhiên, bạn gái tha hồ tận hưởng Giáng Sinh mà không cần lo ngại làn môi thiếu sức sống.

Khi các sản phẩm son dưỡng môi, kem dưỡng,… lan tràn trên thị trường với đủ màu sắc, kiểu dáng và hương vị, các kinh nghiệm từ thiên nhiên vẫn có chỗ đứng riêng.

Các nguyên liệu từ tự nhiên vừa giúp đôi môi phục hồi độ ẩm nhanh vừa đảm bảo độ an toàn về khả năng kích ứng da. Hơn nữa, hầu hết các nguyên liệu này dễ tìm, chi phí hợp lí, dễ sử dụng, nên bạn gái ưa chuộng sử dụng.

Đường 

Đường là một trong các nguyên liệu tẩy da chết cho môi hiệu quả nhất. Bạn có thể kết hợp đường với các nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, nước cốt chanh, dầu dừa hoặc dầu olive… tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Ngoài ra, cũng có thể trộn đường với bơ hoặc sữa chua để dưỡng môi.

Mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, chữa trị nứt nẻ, giúp đẩy lùi các vết thâm, làm sáng, mềm và mang lại sắc hồng cho đôi môi.

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần một ngày, mỗi lần khoảng 30 phút. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng glycerin (bạn có thể mua glycerin tại các hiệu thuốc Tây khá dễ dàng) để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả. Nếu sử dụng theo cách này, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp dưỡng môi trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là được. Bạn sẽ cảm nhận ngay được kết quả tuyệt với mà mật ong đem lại cho làn môi của mình ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh không những có chức năng tẩy da chết, nó còn giúp bạn gái tạm biệt môi thâm, xù xì.

Cách thức sử dụng rất đơn giản, bạn thoa lớp mỏng nước cốt chanh lên môi và để qua đêm. Hoặc bạn có thể kết hợp chanh với nguyên liệu khác: với đường nâu để tẩy da chết; với dầu ô liu và mật ong để dưỡng ẩm.

Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường có lượng nước cao, chứa nhiều vitamin sẽ có ích trong việc cải tạo đôi môi khô nứt. Rất đơn giản, bạn dùng một miếng bông tẩy trang thấm đều sữa tươi, đắp lên môi khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sẽ giúp môi mềm và tươi hồng tự nhiên.

Tinh dầu

Muốn có đôi môi căng tràn ngày đông, bạn không thể bỏ qua các loại tinh dầu. Dầu dừa, ô liu, thầu dâu, nha đam, nho… chứa axit béo và vitamin, cung cấp độ ẩm cho môi, đồng thời có khả năng chống oxi hóa, duy trì làn môi trẻ trung.

Cánh hoa hồng

Cánh hoa hồng ướp hương thơm ngọt ngào là một thứ mỹ phẩm tự nhiên cực kì quyến rũ cho đôi môi của bạn. Chứa nhóm vitamin C,B, E, cùng chất chống oxy hóa, cánh hoa hồng có tác dụng làm giảm vết thâm, giữ môi tươi tắn. Khi lựa chọn mua hoa hồng, các bạn phải tìm được loại hoa hồng sạch, không chứa thuốc trừ sâu. Hoa hồng cần được ngâm nước muối trước khi sử dụng.

Có nhiều cách để dưỡng ẩm môi bằng hoa hồng, bạn có thể tham khảo hai cách sau:

Cách 1: Chọn lựa những cánh hoa hồng thật tươi, rửa sạch và ngâm trong lượng sữa tươi vừa xâm xấp cánh hoa trong khoảng vài giờ. Sau đó, bạn hãy dùng thìa miết nhẹ để cánh hoa hồng tan nhuyễn trong sữa tạo thành hỗn hợp dẻo quánh. Bảo quản hỗn hợp trong lọ thủy tinh kín ở nơi khô ráo để dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bôi một chút hỗn hợp này lên môi, môi bạn sẽ đẹp và căng mịn tự nhiên như cánh hoa hồng, không còn khô nẻ nữa.

Cách 2: Lấy cánh hoa hồng ngâm trong sữa tươi 15’ sau đó trộn mật ong và vài giọt glycerin vào cánh hoa đã ngâm sữa, thoa nhẹ hỗn hợp này lên môi và để nguyên trong 15’.

Rau củ quả

Trong các loại rau củ dùng dưỡng ẩm cho môi, đầu tiên phải kể đến dưa chuột. Dưa chuột không chỉ có tác dụng dưỡng da mà nó còn có thể chữa trị chứng nẻ môi mãn tính cực kì hiệu quả. Nếu bạn bị nẻ môi mãn tính hoặc nẻ môi nghiêm trọng, bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột và chà nhẹ chúng lên môi để những tinh thể nước trong dưa chuột có thể thấm sâu vào làn môi của bạn. Để như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch môi lại bằng nước ấm, bạn sẽ có một bờ môi mềm mại và không hề nứt nẻ nữa. Chăm chỉ thực hiện theo cách này vài lần mỗi ngày, bạn sẽ giúp làm môi của mình sáng mịn và hồng đẹp tự nhiên.

Hạt lựu có chất chống oxi hóa, tác dụng rất tốt trong phục hồi đôi môi khô nứt, thâm sạm. Bạn có thể trộn hạt lựu nghiền với sữa tươi (thêm nước hoa hồng càng hiệu quả), thoa lên bề mặt môi khoảng 10 phút, rồi rửa bằng nước ấm. Đôi môi lấy lại vẻ tươi trẻ chỉ sau vài lần sử dụng.

Tương tự, nha đam thường được dùng để chăm sóc môi. Nó chứa lượng ẩm cao, cùng nhiều dưỡng chất giúp đôi môi mềm mại, căng tràn hơn.