Cách làm đậu đũa xào thịt bò giúp mẹ bầu bổ máu

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò: 100g
+ Đậu đũa: 200g
+ Tỏi và gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cách làm đậu đũa xào thịt bò ngon nhất

Bạn chú ý, đẻ cách làm đậu que xào thịt bò ngon thì bạn phải biết cách chọn thịt bò ngon nhé. Thịt bò tươi ngon là những miếng thịt có màu đỏ tươi đặc trưng, tuyệt đối không có màu sậm vì màu sậm tức là thịt đã ôi thiu. Mỡ bò tươi có màu vàng nhạt, nếu vàng đậm tức là thịt đã ôi.

Thịt bò tươi có độ đàn hồi tốt, thịt bò ôi sẽ đàn hồi kém, miếng thịt nhão. Bề mặt miếng thịt bò tươi sẽ khô mịn, miếng thịt ôi sẽ có bề mặt nhớt kèm theo mùi hôi.

Chị em cũng có thể quan sát nhận biết thịt bò tươi bằng cách để ý khi thái, miếng thịt thường dính dao. Kể cả trường hợp nhờ người bán thái hộ thì dấu hiệu này cũng nhìn khá rõ.

Cách chế biến đậu đũa xào thịt bò ngon

Bạn không nên nhờ người bán thái hộ mà nên mang thịt về rửa và để trong ngăn đá trong 5 phút, lúc này thịt hơi cứng lại và dễ thái mỏng hơn. Ướp thịt bò trong bát với dầu ăn, bột canh, hạt nêm và chút tiêu trong 20 phút cho ngấm gia vị.

Đậu đũa đem rửa sạch, ngắt bỏ 2 đầu rồi bóc xơ 2 bên, ngâm nước muối loãng rồi ngắt khúc khoảng 4-5cm.

Đun nóng dầu ăn trong chảo rồi thả hành tỏi khô vào phi thơm, cho thịt bò vào xào trên lửa lớn, đảo nhanh tay trong 1 phút rồi cho thịt bò ra đĩa để riêng. Bạn đừng xào quá kĩ nhé khiến thịt bò không ngọt và bị dai đồng thời mất đi dưỡng chất bổ dưỡng. ( Nếu bạn không thích đậu đũa xảo tỏi có thể chi cho hành thôi nhé )

Tiếp tục cho đậu đũa vào chảo và xào cùng gia vị cho đến khi đậu đũa gần chín thì cho thịt bò và hành lá vào đảo cũng, thêm chút dầu hào, đảo đều là được.

Cho món đậu đũa xào thịt bò ra đĩa bầu dậu rắc chút tiêu lên trên và ăn ngay lúc nóng. Có thể cho vài ngọn rau mùi lên trên mặt đĩa để trang trí bạn nhé.

Ngoài thịt bò bạn có thể thử đậu đũa xào thịt heo nhé, ví dụ như đậu đũa xào thịt băm

Chúc các bạn thành công.