Cách làm đùi vịt om kiểu Pháp mềm ngon ai cũng ngất ngây

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản hàng ngày là thịt vịt, khoai tây, cà rốt, món đùi vịt om kiểu Pháp ngon đúng điệu này rất thích hợp để làm món ăn mặn trong bữa chính đấy. Thịt vịt om hàng tiếng đồng hồ cùng với các loại rau củ, gia vị nên rất đậm đà, lại mềm ngon, cắn một miếng thấy miếng thịt như tan chảy càng khiến bạn thêm yêu thích món ăn này. Vậy hôm nay hãy cùng vào bếp với 7monngonmoingay.con để học cách làm vịt om kiểu Pháp thơm ngon đúng điệu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 chiếc đùi vịt
+ 1 thìa cafe muối
+ 1 thìa cafe tiêu xay
+ 2 thìa cafe ngũ vị hương
+ 1 cái hoa hồi
+ 2 lá hương thảo
+ 500gr cà rốt gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn
+ 500gr khoai tây gọt vỏ, bổ miếng
+ 2 thìa cafe dầu olive

Cách làm đùi vịt om kiểu Pháp

Bước 1 : Đùi vịt rửa sạch, sau đó ướp đùi vịt với 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe tiêu xay, 2 thìa cafe ngũ vị hương trong khoảng 12 giờ. Bạn nhớ cất đùi vịt vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhé. Sau khi ướp vịt 12 giờ xong, bạn gắp đùi vịt vào trong khay, bỏ phần nước chảy ra khi ướp vịt đi. Xếp thêm vào trong khay các nguyên liệu khoai tây, cà rốt thái miếng, lá hương thảo, hoa hồi và đổ vào 2 thìa cafe dầu olive nữa.


Bước 2 : Đổ nước vào trong khay sao cho xâm xấp mặt nguyên liệu. Bọc giấy bạc lên trên khay rồi đem đặt vào lò nướng ở 250 độ F và nướng trong 8 giờ thì bỏ ra và ăn nóng.


Xếp thịt vịt cùng khoai tây, cà rốt đã được om nhừ ra đĩa và thưởng thức thôi.


Món đùi vịt om kiểu Pháp này mà ăn cùng cơm nóng trong những ngày se se lạnh thì đảm bảo ngon không cưỡng nổi. Ngoài ra bạn cũng có ăn kèm với bánh mì, bún cũng rất ngon đấy. Thịt vịt cùng các loại củ chín mềm, thấm đượm gia vị thơm ngon lắm nhé. Chúc các bạn có một bữa tối hoàn hảo cùng với cách làm đùi vịt om kiểu Pháp!