Cách làm gà chiên mắm chưa nói đã thèm

Cách làm món gà chiên nước mắm tuyệt ngon, ăn là mê, nấu ăn ngon cũng cần phải có bí quyết và món gà chiên nước mắm cũng vậy, để có thành phẩm món gà chiên mắm ngon chị em nội trợ mình cũng cần phải có bí quyết công thức riêng, mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm gà chiên mắm đơn giản lại rất ngon, cùng tìm hiểu các bạn nhé!

Cách làm gà chiên nước mắm cực ngon.

Nguyên liệu làm món gà chiên nước mắm:

- Cánh gà: 6 cái

- Rau xà lách, cà chua ăn kèm

- Gia vị: muối, hành khô, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu, nước mắm, ớt bột, dầu ăn, gừng tươi.

Cách làm gà chiên mắm:

- Cánh gà mua về nhặt sạch lại lông, rửa sạch với nước muối loãng và một chút gừng tươi để khử mùi hôi của thịt gà.

- Khía dọc các đường chéo theo cánh gà.

- Hành khô bóc vỏ ngoài, thái nhỏ.

- Cà chua rửa sạch, xà lách bỏ lớp ngoài già, rửa sạch.

- Ướp cánh gà với các gia vị 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn, ¼ thìa nước mắm, ½ thìa ớt bột, ướp trong 6 tiếng để cánh gà ngấm gia vị đều sẽ ngon hơn.

- Pha nước mắm để chiên gà: pha 1,5 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa tỏi, 2 thìa nước sôi, khuấy đều các gia vị với nhau.

- Chuẩn bị 1 chảo sâu, cho dầu ăn vào đun nóng, dầu nóng già cho cánh gà vào chiên giòn, gà chiên vàng đều gắp ra đĩa có giấy ăn lót ở dưới để hút dầu.

- Sau đó bạn chuẩn bị chảo khác, phi thơm tỏi băm và hành khô băm, sau đó bạn cho nước mắm vào chảo, cho cánh gà vào đảo đều, đun 5 p, nê, lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp và gắp ra đĩa và thưởng thức.

Trên đây mình đã giới thiệu tới các bạn cách làm gà chiên nước mắm cực ngon, cách làm đơn giản, cùng vào bếp để có những món ngon cho gia đình mình các bạn nhé! Chúc các bạn ngon miệng và thành công với cách làm món gà chiên mắm!

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon mỗi ngày cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình các bạn nhé!