Cách làm gỏi xoài xanh cá khô ăn chơi cực ngon

Cách làm gỏi xoài khô cá sặc ngon sau đây sẽ là một trong những món nhậu đặc biệt cho các quý ông thưởng thức vào dịp cuối năm, đây sẽ là một trong những món đưa cay hoàn hảo mà bạn có thể làm nhanh chóng nhất góp vui cho mọi người. Gỏi xoài khô cá sặc ngon là một món ăn dân dã ngon miệng, dễ kiếm nguyên liệu và cũng rất dễ làm. Với những nguyên liệu có thể kiếm tìm ở các chợ gần nhà hay có sẵn trong sân vườn nhà bạn, kèm theo vào con khô cá sặc, các bạn sẽ có món nhậu đặc sản đậm chất miền Tây đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gỏi xoài khô cá sặc

3 con cá sặc khô

1 trái xoài xanh

1 củ cà rốt

Một ít rau thơm (tùy chọn), dầu chiên

2 muỗng canh nước mắm

2 muỗng canh đường

2 trái ớt và một ít tỏi

Cách làm đơn giản và thông dụng cho món gỏi xoài khô cá sặc

Khô cá sặc ngâm qua nước ấm pha chút muối loãng từ một đến vài tiếng đồng hồ cho hết chất bẩn. Sau đó, dùng giấy thấm cho khô hết nước và chiên với dầu cho vàng. Cá sau khi chiên xong thấm bớt và nguội thì xé nhỏ từng miếng vừa ăn.

Xoài gọt vỏ bằm nhuyễn hoặc bào sợi.

Cà rốt gọt vỏ bào sợi.

Rau thơm rửa sạch cắt nhỏ.

Pha nước mắm với đường, ớt và tỏi.

Trộn xoài, cà rốt với nước mắm. Sau cùng, cho rau thơm và khô cá vào rồi trộn đều là hoàn tất.

Ăn kèm với gỏi là bánh tráng nướng và nhấm nháp chút bia nữa thì tuyệt vời.

Với cách làm gỏi xoài khô cá sặc ngon đơn giản, dễ làm, hương vị chua ngọt tự nhiên của xoài, chút dai dai bùi bùi của khô cá sặc đem đến sự ngon miệng cho người thưởng thức. Những loại rau thơm, gia vị được trộn vào đĩa gỏi, món ăn này sẽ giúp các quý ông nhấm nháp mãi mà không ngán để có bữa tiệc nhậu cuối năm thật tuyệt vời.