Cách làm hết đâu đầu bằng thảo dược

Đau đầu trong nhiều trường hợp có thể trị khỏi hoàn toàn mà không cần dùng thuốc. 3 cách chữa đau đầu bằng thảo dược nhanh chóng mà migrin.vn giới thiệu sau đây không hề thua kém thuốc tây về hiệu quả, thậm chí ít tác dụng phụ hơn rất nhiều. Đó là những cách chữa đau đầu theo kinh nghiệm dân gian mà bất cứ ai cũng có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà.

Bài thuốc dân gian chữa đau đầu

  • Cách thứ nhất: dùng bột gừng

Gừng có tính nóng, giúp tăng cường hiệu quả tuần hoàn máu, từ đó đẩy lui cơn đau đầu (nhất là đau nửa đầu). Bạn nên trộn một chút bột gừng khô với nước, đem hòa thành dạng bột nhão vừa phải, bôi lên trán. Sau khoảng 10 phút sẽ thấy đỡ đau đầu hơn rất nhiều.

  • Cách 2: dùng lá hành tươi

Công dụng chữa đau nửa đầu của lá hành tươi cũng tương tự như bột gừng, chúng giúp cải thiện tình trạng tuần hoàn máu, là cách chữa đau đầu bằng thảo dược vô cùng hiệu quả. Sau khi ép lấy nước từ lá hành tươi, đem tinh chất này thoa đều lên trán (không để rơi vào mắt), nằm nghỉ khoảng 10 phút là khỏi.

  • Cách 3: dùng dầu húng quế

Một trong những bài thuốc dân gian chữa đau đầu bằng thảo dược rất độc đáo. Thành phần gồm có: 3g vỏ tổ tò vò đem nghiền và trộn đều với 10ml dầu húng quế, thoa lên trán khoảng 10 phút sau rửa sạch bằng nước ấm. Bài thuốc có tác dụng trị cơn đau đầu, đau nửa đầu và phòng chống bệnh tái phát hiệu quả.

Chú ý cách chữa đau đầu với dấm trắng

Nếu cơn đau đầu (hoặc đau nửa đầu) quá khó chịu bạn có thể dùng dấm trắng để giảm cơn đau. Cách làm như sau:

  • Dùng khăn tay thấm đều một chút giấm trắng.
  • Đắp khăn lên trán và cố gắng nghỉ ngơi hay thư giãn tự do trong khoảng 20 phút.
  • Tiếp tục làm như vậy mỗi 2 giờ, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm đi rất nhiều.

Đây là cách chữa đau đầu bằng thảo dược nhanh chóng hiệu quả. Tuy nhiên cần thận trọng khi cơn đau, có biểu hiện khác thường hoặc những triệu chứng báo hiệu nguy hiểm.

Cần khám khẩn cấp nếu cơn đau đầu có những triệu chứng:

  • Đau đầu kéo dài: phần nhiều chứng đau nhức đầu sẽ tự khỏi và không lặp lại thường xuyên, tuy nhiên với những trường hợp đau lặp lại nhiều lần không dứt dù đã thử nhiều cách chữa đau đầu bằng thảo dược hay thuốc tây. Cần thiết phải đến cơ sở ý tế để khám và chẩn đoán bệnh chính xác hơn.
  • Đau đầu đột ngột, đau dữ dội: Không có tiền sử đau đầu, đột nhiên gặp phải cơn đau rất mạnh có thể là triệu chứng nguy hiểm, biểu hiện có kèm theo nôn mửa cũng cần khám tổng thể chi tiết.
  • Đau nửa đầu không dứt kèm theo rối loạn thần kinh: Rất nguy hiểm, cần được điều trị sớm để tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra.