Cách làm kem chuối lạc ngon cực ngon xốp cực xốp

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sữa chua: 3 hộp
+ Nước cốt dừa: 150ml
+ Sữa đặc: 1/2 hộp
+ Lạc rang chín giã nhỏ: 100g
+ Dừa tươi nạo sợi: 200g
+ Chuối tây: 4 quả

Cách làm kem chuối lạc ngon

Chuối tây bạn nên chọn những quả chín nhé, quả chín vừa khiến kem thêm ngọt mà mềm, tuy nhiên cũng không nên chọn quả chín quá, vì những quả chín sẽ nhũn khiến khâu kem chuối làm tại nhà nhìn không được đẹp. Mẹ cứ chọn những quả vỏ vàng và mỏng là được, đừng để chín có đốm trứng quốc nhé.

Công thức làm kem chuối

Chuối mẹ đem bóc vỏ và dùng dao sắc cắt thành 4 lát dọc / quả.

Nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua đổ vào 1 bát rồi đem trộn đều.

Chọn 1 hộp nhựa ( nên là hộp kem, nếu không có bạn có thể mua 1 hộp kem để lấy hộp đựng nhé ), dùng muôi múc khoảng 1cm sữa sau đó xếp 1 lớp chuối lên trên, rắc lạc, dừa tươi, thực hiện tương tự cho đến khi hết nguyên liệu. Bạn căn làm sao cho lớp lạc và dừa là lớp cuối cùng nhé, lớp cuối bạn có thể rắc nhiều lạc và dừa. Trên cùng bạn nhớ dùng tay ấn lạc và dừa để lạc dính vào kem, nếu bạn bỏ qua khâu này sau khi nhấc kem ra lạc và dừa sẽ rời hẳn ra khỏi cách làm kem chuối với sữa chua

Kem chuối như trên để trong ngăn đá 4h là có thể dùng được.

Một số bà nội trợ thắc mắc làm sao để cách làm kem chuối với sữa lấy ra được đơn giản sau khi cho vào ngăn đá. Chuyên mục xin mách bạn mẹo nhỏ: Sau khi lấy kem ra bạn ngâm hộp vào nước lạnh vài phút thì lấy kem ra rất dễ dàng, dùng dao cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

Cách làm kem chuối đơn giản này  có thể làm nhiều và ăn trong 2-3 ngày.

Kem chuối tự làm vì nguyên liệu chủ yếu là sữa nên ăn rất xốp và ngậy, khi ăn đá tan nhanh để lại lớp chuối ăn mềm và dai, vị bùi của lạc và ngậy của dừa sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Bạn cũng có thể thử nghiệm các cách làm kem xoài , làm kem chuối socola mít để thay đổi hương vị nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm video cách làm kem chuối sau đây:


Xem video hướng dẫn cách chế biến món này