Cách làm kem đá nhanh siêu tốc cho hè mát rượi

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nước lọc: 200ml
+ Đường: 100g
+ Nước cam: 700ml
+ Chanh tươi: 1 quả

Cách làm kem cam đá ngon

Chanh đem cắt đôi, vắt lấy nước cốt rồi đem lọc qua rây cho hết hạt và tép chanh.

Bạn có thể mua 2kg cam tươi về vắt lấy nước cốt cam để sử dụng. Sau khi vắt lấy nước cốt cam bạn sẽ lọc qua rây để loại bỏ hạt và tép cam để giúp cách làm món kem cam được mịn hơn.

Chuẩn bị nước lọc và đường cho vào chảo đun sôi, sau khi đường tan hết bạn sẽ bắc nồi xuống và đợi nguội hoàn toàn. Nếu bạn không đợi nguội mà cho chanh và cam khiến cách làm kem cam hơi đắng nhé.

Trộn đều hỗn hợp nước đường và cam, chanh với nhau. Nếu thích cách làm kem đá có thêm màu sắc và hương thơm bạn có thể cho nước cốt quả hoặc rượu vang. Nếu bạn không cho cũng không sao khi ăn kem vẫn có hương thơm đặc trưng của cam.

Cho hỗn hợp và khay hoặc khuôn kem rồi cho vào ngăm đá trong tủ lạnh. Sau 20 phút bạn lấy khay ra và dùng dĩa xâm mặt cho hỗn hợp không bị biến thành đá. Bạn làm như vậy vài lần thì kem không bị rắn mà vỡ ra thành những miếng đá như được bào mỏng. Nếu bạn có dụng cụ bào đá có thể không cần dùng dĩa xâm mà đợi kem thành đá rồi dùng cả miếng đá đó bào mỏng. Cách làm kem que cam thì bạn chỉ cần cho vào khuôn và đợi 20 phút đặt que vào giữa que kem là được.

Cho kem bào mỏng vào cốc và trang trí với ngọn bạc hà là có thể thưởng thức ngay thành quả làm kem cam của chính mình rồi.

Cách làm kem cam đơn giản như trên khi ăn kem hơi rắn nhưng hương vị cực thơm và ngon, có vị chua ngọt, khi ăn hương cam và vị chua ngọt sẽ tan dần trong miệng và để lại hương thơm lâu.