Cách làm khổ qua xào trứng thơm lừng mà lại ít đắng

Cách làm khổ qua xào trừng: Bạn vốn sợ ăn khổ qua vì vị đắng ngắt của nó nhưng bạn có biết là khổ qua là một loại quả rất tốt cho sức khỏe. Nếu được chế biến đúng cách thì món ăn này sẽ trở nên ngon miệng, hấp dẫn và không hề đắng như bạn tưởng đâu nhé. Với món khổ qua xào trứng mà mình sắp giới thiệu đến bạn ngay sau đây, mình tin chắc rằng bạn sẽ thấy thích mê món khổ qua mà từ trước đến giờ bạn đều từ chối thử. Cách làm món khổ qua xào trứng vô cùng đơn giản mà lại cực kỳ dễ làm với tất cả mọi người, một món ăn ngon lạ miệng cho bạn thay đổi khẩu vị hàng ngày đấy nhé. Tuy nhiên cũng cần có bí quyết riêng để có cách làm khổ qua xào trứng không đắng. Bạn có thể biến tấu khi xào khổ qua trứng vịt hoặc trứng gà đều được nhé. Còn nếu công phu hơn thì bạn có thể có món khổ qua xào trứng thịt bằm rất bổ dưỡng nữa đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khổ qua tươi.
+ Trứng vịt hoặc gà.
+ Tỏi, hành lá, tiêu, gia vị.

Cách làm khổ qua xào trứng

– Bạn đem rửa sạch khổ qua và cắt chúng theo chiều dọc, loại bỏ hết hạt và thái thành từng miếng mỏng, sau đó bạn để cho ráo nước nhé.

– Nên chọn những quả trứng tươi ngon, cần rửa thật sạch vỏ trứng sau đó tốt nhất là bạn đập trứng ra bát nhé.

– Hành thì bạn cắt thành tứng khúc đối với gốc hành, còn phần lá thì bạn thái thật nhuyễn, tỏi sẽ được bóc vỏ và đập nhỏ thành 3 hoặc 4 phần thôi nhé.

Cách làm khổ qua xào trứng như sau:

– Bí quyết để bọn có được món khổ qua xào trứng ngon là bạn sẽ trộn đều tất cả khổ qua với gốc hành và nêm thêm gia vị vào trước. Bạn đem tỏi phi thơm trên chảo dầu nóng rồi sau đó cho khổ qua vào xào thật nhanh và đều tay nhé. Cho trứng và hành lá vào khi bạn đã thấy khổ qua chuyển màu nhé. Đảo thật đều cho chín trứng và nêm thêm một chút nước mắm ăn cho vừa miệng. Tuy nhiên lưu ý là nếu đã cho nước mắm thì bạn không nên cho muối nữa nhé hoặc cho rất ít, kể cả hạt nêm cũng vậy nếu không sẽ bị mặn lắm đó. Khi bạn thấy trứng chín thì món ăn đã được rồi nhé, bạn cho một chút tiêu vào và sau đó thì tắt bếp.

– Một vài lưu ý bạn cần biết:

+ Bạn muốn có món khổ qua xào trứng giòn xanh thơm ngon hấp dẫn thì trong quá trình nấu bạn phải đảo thật đều và nhanh tay nhé. Tốt nhất bạn nên dùng loại chảo đáy bằng để khổ qua có thể dải đều. Và cũng không nên xào khổ qua quá chín vì như vậy ăn sẽ bị nát lại mất đi màu xanh của khổ qua đó nhé. Tốt nhất bạn nên xào một lần với lượng ít thôi nhé.

+ Cách làm khổ qua xào trứng không đắng yêu cầu bạn phải mua được loại khổ qua có gai thật to và bạn không nên thái miếng khổ qua dày quá nhé.

+ Còn với việc làm khổ qua xào trứng thịt bằm thì để ngon hơn bạn nên xào thịt trước cho chín rồi mới xáo đến khổ qua. Xào cho đến khi khổ qua ngã màu rồi thì bạn cũng cho thịt cùng trứng vào xào như mình đã chỉ ở trên nhé.

Các bạn mau thực hiện và thưởng thức món ăn ngon, lạ miệng này cùng gia đình nhé!