Cách làm kim chi cà pháo đơn giản mà ngon ngất ngây

Có thể nhiều người trong số chúng ta mỗi lần dạo qua siêu thị lại không thể nào cưỡng lại sự hấp dẫn của món kim chi cà pháo với màu đỏ của ớt cay ướp đều những miếng cà pháo giòn tan, hấp dẫn, ngon cơm. Nhưng để làm được món kim chi cà pháo siêu ngon này đòi hỏi bạn nên biết một số bí quyết thật hay dưới đây nha.

1. Nguyên liệu làm món kim chi cà pháo cho 1kg: 1kg cà pháo, 300g muối, 1 củ riềng, 1 củ gừng, 200g ớt xay, 1 củ tỏi, Đường cát, Nước mắm

2. Cà pháo mua về gọt bỏ cuống, rửa sạch để rám nước. Gừng, riềng gọt vỏ thái sợi. Ớt cho vào xay.

3. Đun sôi khoảng 1 lít nước, cho muối ào hòa tan, tỏi đập dập cho vào cùng. Cho cà pháo vào lọ thủy tinh, đổ nước muối nguội vào ngập mặt cà, đậy kín nắp lại trong vòng 7 ngày để cà lên men. Sau đó lấy cà ra rửa lại với nước ấm, bổ đôi. Cho 300ml nước lọc, 1 thìa canh nước mắm, 200g đường cát vào nồi đun sôi, để nguội. Cho gừng, riềng, ớt xay vào hỗn hợp trên trộn đều.

4. Tiếp theo cho cà vào trộn đều, sau đó cho vào lọ thủy tinh, đậy nắp kín lại trong khoảng 1 ngày cho món kim chi cà pháo thấm gia vị là có thể ăn được.

5. Lưu ý khi làm món kim chi cà pháo: Kim chi cà pháo ngâm chua ngọt thường được ăn kèm với thịt luộc và cơm trắng để bữa cơm vừa đậm đà vừa ngon miệng. Đối với những người không ăn được cay bạn có thể thay thế ớt xay bằng ớt bột Hàn Quốc. Sử dụng nước đun sôi để muối cà sẽ làm cho cà không bị váng.