Cách làm kimbap cuộn mực sốt cay ngon đúng kiểu Hàn Quốc

Kimbap còn có tên gọi khác là cơm cuộn, là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Có nhiều cách biến tấu với món kimbap khác nhau, nhưng hôm nay 7monngonmoingay.com sẽ gửi đến các bạn cách làm kimbap cuộn mực sốt cay. Đảm bảo bạn sẽ mê tít món ăn này cho mà xem. Chút cay cay của ớt Hàn Quốc quyện với mực ngọt thịt lại sần sật và một số rau củ ăn kèm khiến cho món ăn này rất dễ ăn, không hề bị ngán đâu nhé. Nào, chúng ta hãy cùng xuống bếp và trổ tài làm kimbap cuốn mực sốt cay ngon ngất ngây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 quả trứng gà
+ 2 con mực ống dài khoảng 20cm
+ 1 củ cà rốt
+ 1 mớ rau cải bó xôi
+ 100gr củ cải vàng Hàn Quốc
+ 1 túi rong biển miếng
+ muối, đường, vừng rang, tương ớt Hàn Quốc, dầu mè...

Cách làm kimbap cuộn mực sốt cay

Bước 1 : Mực làm sạch, sau đó cắt riêng phần râu và phần thân, lấy khăn bông hoặc giấy thấm lau khô thân mực. Tiếp theo dùng dao nhẹ nhàng khía các đường kẻ caro lên đều khắp phần thân mực. Sau đó, thả toàn bộ phần thân và râu mực vào nấu cùng với tương ớt Hàn Quốc, một thìa cafe đường, dầu mè vào trong nồi rồi đặt lên bếp đun đến khi mực chín thì tắt bếp.


Bước 2 : Bắc chảo lên bếp, phết qua một chút dầu ăn rồi tráng trứng thật mỏng rồi cuộn lại, sau khi trứng chín thì để nguội rồi thái thành từng thanh nhỏ để cuộn với cơm nhé. Cà rốt thái sợi nhỏ rồi cho vào trong chảo xào chín cùng với chút muối và dầu ăn.


Bước 3 : Rau cải bó xôi rửa sạch, luộc chín, vớt ra vắt khô nước rồi cho vào tô trộn đều cùng với vừng rang. Sau đó bạn chuẩn bị để cuốn kimbap bằng cách rải một lớp mỏng cơm lên lá rong biển, tiếp đó lần lượt xếp củ cải vàng, cà rốt, trứng rán, râu mực, rau cải bó xôi lên và cuộn lại thật chặt tay.


Bước 4 : Lăn qua lăn lại để cuộn cơm của chúng ta thật chặt, sau đó đặt một miếng thân mực lên và cuộn lại. Bây giờ dùng dao thái kimbap thành các miếng vừa ăn. Lưu ý để thái kimbap không bị cơm dính vào dao, bạn nên phết bên ngoài dao một lớp dầu vừng nhé.


Phần mực được sốt với tương ớt Hàn Quốc có màu đỏ cam thật bắt mắt ôm lấy phần cơm cuộn bên trong nhìn là đã muốn ăn ngay rồi.


Cách làm kimbap cuộn mực sốt cay kiểu Hàn Quốc thật đơn giản mà lại ngon miệng phải không nào, chỉ cần bạn kiên trì một chút là được thôi. Đổi bữa cho cả nhà với phong cách kimbap sẽ khiến bữa cơm cả nhà mình hứng khởi hơn đấy. Một món ăn có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi. Chúc cả nhà bạn sẽ có những bữa cơm ngon miệng với món kimbap cuộn mực sốt cay nhé.