Cách làm matcha đậu đỏ mát lạnh ngày hè

Cách làm matcha đậu đỏ vô cùng hấp dẫn và thơm ngon lại dinh dưỡng nữa chứ? Đậu đỏ như chúng mình vẫn biết là một món ăn thanh nhiệt và cực tốt đối với đường tiêu hóa. Trẻ con và mọi người, ai ăn cũng đều thích. Chế biến vô cùng đơn giản và dễ làm, không hề khó khăn như bạn tưởng đâu nhé! Thử nào, thử nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g đậu đỏ
+ 5g bột trà xanh
+ 100g bột năng
+ 15g bột cacao
+ 150g đường
+ 360g sữa tươi có đường
+ Nước ấm

Cách làm matcha đậu đỏ ngon vô cùng

Bước 1: Ngâm đậu đỏ trong nước ấm trong 1 tiếng. Chuẩn bị một cái tô để bỏ bột năng cùng với bột ca cao vào trộn đều dùng làm trân châu.

Bước 2: Rót từ từ phần nước nóng vào bột, nhớ là phải từ từ bạn nhé, sau đó thì trộn thật đều hỗn hợp bột này lên cho đến khi tạo thành khối mịn, ta viên thành những viên tròn nhỏ. Bắc nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì thả trân châu vào.

Bước 3: Đợi trân châu nổi lên tức là chúng đã chín, bạn chuẩn bị sẵn một tô nước lạnh, Khi vớt ra ta sẽ thả vào để trân châu không bị dính vào nhau. Đậu đỏ sau khi ngâm đem ra ninh cho nhừ.

Bước 4: Khi đậu nhừ, chúng sẽ cạn hết nước, bạn cho đường và sên đậu đến khi đường tan ra và ngấm đều là được. Sau đó, đặt một bát nhỏ, cho bột trà xanh vào và cho thêm nước ấm, hòa tan hoàn toàn.

Bước 5: Hâm nóng sữa đến 40 độ rồi đổ nước trà xanh vào, để nguội. Đá và matcha cho vào xay nhuyễn. Đổ ra cốc, thêm trân châu cùng với đậu đỏ là bạn có thể thưởng thức rồi.

Cha! Mùa hè nóng nực như thế này mà có một cốc matcha lạnh mỗi khi đi làm về quả thật là rất vui nhỉ? Bạn hãy dùng món đồ uống tinh tế này để mua chuộc cái cổ họng đang khát của bố mẹ nghen! Chúc bạn thành công!