Cách làm món củ cải nhồi tôm thịt chiêu đãi gia đình ngày cuối tuần


Cuối tuần với món Củ cải nhồi tôm thịt là một lựa chọn thật thú vị cho các chị em để làm giảm đi cái nóng oi ả của cái nắng đầu hè. Củ cải có tính mát có tác dục giải độc gan và bổ xung một lượng nước và khoáng chất khá lớn cho cơ thể. Vì vậy tôi muốn giới thiệu đến các bạn với món Củ cải nhồi tôm thịt.

Nguyên liệu làm món củ cải nhồi tôm thịt:

  • 1-2 củ cải trắng
  • 1 miếng bí đỏ
  • 100 gam thịt heo
  • 8 con tôm sú
  • 1 khúc ngắn cà rốt
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • Gia vị: Bột ngô, nước tương, dầu mè, muối, rượu trắng.

Cách làm món củ cải nhồi tôm thịt:

Bước 1: Tôm sú bạn mua về rửa sạch sau đó bóc vỏ, bỏ phần đầu và giữ lại đuôi để trang trí cho đẹp mắt

Bước 2: Củ cải,  bí đỏ gọt vỏ làm sạch sau đó thái thành từng lát dày khoảng 1cm, lưu ý các bạn thái số lượng củ cải nhiều gấp đôi so với bí đỏ nhé. Bạn nên cắt lát củ cải dày hơn lát bí một chút vì củ cải mau chín hơn so với bí. Sau đó bạn dùng khuôn hoa để cắt bí đỏ và củ cải theo hình khuôn. Dùng khuôn tròn nhỏ đục lỗ ở phần tâm 1/2 số lượng bí đỏ và củ cải để làm tâm hoa.

Bước 3: Gừng rửa sạch thái lát, Thịt lợn và cà rốt thái miếng rồi đem băm hoặc xay nhuyễn cùng với gừng miếng và những vụn bí còn lại sau khi tạo hình. Thêm gia vị vào trộn đều.

Bước 4: Lần lượt chồng xếp 1 lát củ cải, một lát bí đỏ và 1 lát củ cải đục lỗ trùng khít lên nhau. Đặt đầu tôm vào phần lỗ trống phía trên lát củ cải sau khi chồng lớp, sau đó nhồi hỗn hợp thịt xung quanh đồng thời giữ cho tôm đứng thẳng và giờ chỉ còn phần đuôi tôm lộ ra sau khi nhồi thịt.

Bước 5: Đặt các khoanh củ cải tôm thịt vào nồi hấp, hấp chín trong khoảng 15 phút.

Bước 6: Chúng ta bày củ cải nhồi tôm thịt đã hấp chín ra đĩa. Dùng phần bột ngô còn lại pha loãng với nước và nêm thêm chút gia vị vừa ăn đun lên sau đó rưới đều lên món ăn đã được bày sẵn.

Củ cải nhồi tôm thịt với hình ảnh bắt mắt, khi ăn chúng ta có thể cảm nhận được vị đậm đà từ thịt lợn và vị dai dai từ tôm. Món củ cải nhồi tôm thịt thanh mát có tác dụng thanh nhiệt và tăng sức đề kháng. Chúc các bạn thành công !