Cách làm món gà bó xôi chiên phồng đãi khách ngon tuyệt

Món gà bọc xôi chiên phồng là món ăn cũng khá quen thuộc đối với các bạn học sinh, sinh viên, nhưng hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang được báo động, đặc biệt ăn ở những địa điểm như vỉa hè thì khả năng mất vệ sinh là rất cao. Vậy thì tại sao bạn không tự tay chế biến món xôi gà chiên làm bữa ăn sáng cho cả gia đình, chắc sẽ hấp dẫn lắm đây!

Nguyên liệu để làm món gà bọc xôi chiên phồng:

- Bạn chuẩn bị 150 g thịt gà, bạn có thể mang về nhà băm hoặc bảo người bán hàng băm cho.

– Lựa chọn 12 cái bánh tráng vàng không được rách nát, hành lá thì cắt nhỏ và hành tím thì cắt lát.

– Gia vị gồm có: tỏi, mè trắng, nước bột năng,đường, ngũ vị hương, nước tương, dầu hào, dầu ăn, bột ngọt, hạt tiêu trắng, hạt nêm, xốt mayonaise.

– Tỏi thì bạn cần băm thật nhỏ, mẻ trắng rang qua, nước bột năng thì được pha loãng với nước sôi.

Cách làm món gà bọc xôi chiên phồng

1. Cách sơ chế món gà bọc xôi chiên phồng:

Bạn cần ướp gà với một thìa tỏi băm nhỏ với ngũ vị hương 1/4 thìa, dầu hào, đường, nước tương thì 1 thìa đầy và hạt tiêu xay khoảng 1/2 thìa và 1 thìa hạt nêm.

2. Cách thực hiện để chế biến món gà bọc xôi chiên phồng :

Bước đầu tiên bạn phi hành tím cho thơm rồi mới nên cho gà vào để xào, bật lửa to để xào được nhanh hơn rồi tắt bếp, hành lá, mẻ trắng, dầu mè, nước bột pha loãng bạn đã chuẩn bị sẵn rồi cho vào nồi để đảo đều cho ngấm gia vị.
Tiếp theo bánh tráng bạn cần phải thoa ướt cho xôi trước rồi sau đó mới cho thêm thịt gà sau và thêm một lớp xôi nữa để trong chiếc bánh gói theo hình chữ nhật vuông đều và đẹp.

Bạn đun nóng chảo dầu rồi cho viên xôi vào bật lửa nhỏ để tránh lửa to sẽ bị cháy ăn không được ngon nữa, khi nào viên được chín vàng thì mới được coi là đạt yêu cầu.

3. Cách dùng món gà bọc xôi chiên phồng:

– Bạn chuẩn bị cái đĩa và cho viên xôi ra, chấm kèm với xốt mayonaise sẽ rất ngon tuyệt và hoàn hảo. Cho viên xôi ra dĩa, chấm kèm xốt mayonnaise ngọt dịu. Lưu ý là bạn nên dùng bánh tráng để bọc bên ngoài viên xôi chiên sẽ giòn tan và thơm ngon hơn nhiều.

Với cách làm món gà bọc xôi chiên phồng cũng không quá khó khăn, nguyên liệu và cách làm cũng không hề phức tạp, bạn dễ dàng có thể chế biến món ăn này để dành cho gia đình mình vừa rất ngon miệng và lại rất an toàn, không mất vệ sinh. CHúc gia đình bạn có những bữa ăn thật ngon và bổ dưỡng.