Cách làm món gỏi rau má thịt bò ăn ngon cho ngày hè

Món gỏi rau má sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn, và là món gỏi ngon mà bạn cần thưởng thức vào ngày hè như thế này. Rau má được biêt đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, và trong những ngày hè nóng nực như thế này thì không có gì tốt bằng được ăn gỏi rau má tươi mát. Kết hợp với thịt bò là thức ăn bổ dưỡng, tạo nên món ăn vừa ngon vừa bổ đấy. Vậy thì các bạn còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng thực hiên món gỏi rau má thịt bò với 7monngonmoingay.com.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g rau má
+ 150g thịt bò mềm
+ 1 củ hành trắng nhỏ, 1/2 củ cà rốt, hành khô, tỏi, ớt, chanh.
+ Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, đường, tiêu, dầu hào.

Cách làm món gỏi rau má thịt bò

Bước 1: Trong món gỏi rau má, rau má nhặt sạch, ngâm nước muối loãng cho đảm bảo. Hành củ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch thái sợi nhỏ. Hành trắng gọt vỏ, rửa sạch thái lát mỏng. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Bước 2: Thịt bò thái lát mỏng, ướp gia vị cho thấm. Làm nước trộn gỏi gồm đường,  nước mắm, ít tỏi bằm, ớt xắt lát khuấy đều, nêm cho vừa miệng để làm gỏi rau má thịt bò.

Bước 3: Phi thơm hành tỏi,  rồi cho thịt bò vào xào chín. Cho rau má, cà rốt thái sợi, hành trắng vào một cái tô lớn. Cho chỗ nước trộn gỏi trên vào hỗn hợp rau trong tô, trộn đều để khoảng 10 phút cho ngấm. Tiếp đó cho thịt bò đã xào chín vào và nêm nếm vừa miệng, là xong cách làm nộm rau má.

Cách trộn gỏi rau má làm chỉ qua vài công đoạn đơn giản vậy thôi. Đảm bảo những thành viên trong gia đình bạn và ngay cả chính bạn cũng sẽ bất ngờ với món ăn này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm món gỏi rau má.