Cách làm món mề gà xào ớt xanh chua cay ngọt ngon

Cách nấu lòng mề gà xào có rất nhiều sự kết hợp với các nguyên liệu khác từ rau củ cho đến gia vị đơn giản và trong đó ta không thể không nhắc đến món mề gà xào ớt xanh. Rất nhiều người trong chúng ta yêu thích ăn mề gà, nhưng vẫn chưa nhiều người biết cách chế biến món ăn từ mề gà phải không nào? Vậy thì hôm nay ta cùng thực hiện cách làm mề xào xào ớt xanh chua cay cho bữa cơm nhé! 

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g mề gà
+ Vài giọt dầu mè, 3 thìa canh dầu salad
+ 2 thìa canh sốt me
+ Một chút rượu nấu
+ Vài quả ớt khô, 1 ít mắc khén, 1 quả ớt xanh
+ 2 thìa canh sa tế
+ 1 nhánh hành lá, 1 miếng gừng nhỏ, 1 thìa cà phê tiêu bột, 1 nhánh boa rô (tỏi tây)
+ Một ít vừng trắng rang chín

Cách xào mề gà ớt xanh ngon

Bước 1: Các bạn có thể mua mề gà đã được làm sạch hoặc mua về tự làm nếu biết cách làm mề gà xào nhé! Và dù là mề đã được làm sạch sẵn thì bạn cũng cần bóp lại với muối trắng sau đó rửa với nước cho sạch rồi cho vào thau nước có pha một ít rượu nấu ngâm nửa giờ để mề gà xào ớt không có mùi hôi. Sau cùng là vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2: Bắc lên bếp một nồi có nước vừa đủ để luộc mề. Đun cho đến khi nước sôi ta cho mề vào, cách xào lòng mề gà chỉ cần luộc sơ sao cho mề vừa chuyển màu thì vớt ra. Đợi cho nguội rồi các bạn cắt sao cho vừa ăn.

Bước 3: Với ớt xanh các bạn rửa sạch rồi cắt miếng hình kim cương cho món lòng mề gà xào ngon và vui mắt. Phần gừng thì ta cạo vỏ băm nhỏ, boaro thì cắt nhỏ.

Bước 4: Bắc một cái chảo lên bếp rồi cho vào đó 2 thìa canh dầu trộn salad cùng ớt khô và mắc khén, đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm thì ta cho boaro+ gừng+ sa tế vào đảo. Tiếp đến các bạn trút mề gà vào, cách xào mề gà là ta chỉnh cho lửa lớn lên rồi đảo nhanh tay. Tiếp theo ta cho sốt me vào đảo cùng, nêm nếm lại cho món mề gà xào vừa ăn.

Bước 5: Bây giờ ta cho ớt xanh vào đảo cùng, thêm một ít dầu mè cùng vừng trắng, hành lá xắt nhỏ vào đảo sơ lại rồi tắt bếp.

Món mề gà xào ớt xanh thơm ngon thích hợp cho bữa cơm ngày đông và càng hợp hơn nếu dùng làm mồi nhắm đó. Mề gà xào giòn ngon, chua cay quyện với vị ngọt nồng the thé của ớt như làm ấm thêm bữa cơm ngày lạnh. Cách làm mề gà xào ớt xanh chua ngọt là một trong những công thức nấu ăn từ nguyên liệu mề gà ngon nhưng ngoài ra còn nhiều cách kết hợp khác như mề gà xào giá đỗ hay mề gà mướp,… bạn nhớ thử nhé!