Cách làm món mì trứng xào ngon mà đơn giản

Cách làm món mì xào trứng đơn giản sẽ giúp bạn làm được một tô mì xào thơm ngon, giòn miệng mỗi khi chẳng muốn ăn cơm mà chỉ muốn làm được một món ăn ngon gì đó thật nhanh chóng để chiều cái dạ dày đang sục sôi lên vì đói mà thôi. Hương vị thơm ngon của mật ong cùng với sốt hosin và một số gia vị khác dường như làm cho món ăn ngon đến chừng nào. Không chỉ làm cho người ăn ấn tượng ở hương vị mà món mì xào còn khá lạ miệng khiến người ăn chỉ muốn được thưởng thức ngay mà thôi. Khi nấu mì xào trứng bạn có thể cho thêm một chút rau củ cùng với ít thịt vào để biến tấu món ăn thành mì trứng xào thập cẩm ngon mà lại bổ dưỡng.Đối với những bạn đã quá ngán ngẩm với những món ăn nhiều thịt và dầu mỡ thì có thể lựa chọn làm mì gói xào trứng đơn giản mà không tạo cảm giác ngán ngẩm khi thưởng thức đâu bạn ạ. Món ăn chắc sẽ mang lại cho bạn những hương vị thơm ngon mà bất kì món ăn nào bạn ăn trước đó không có được. Chỉ đơn giản là những sợi mì giòn dai được trần qua và xào thật nhanh với các gia vị đã được chuẩn bị sẵn trước đó là bạn đã làm được một tô mì xào ngon ăn chống đói rồi. Bây giờ mình sẽ  hướng dẫn làm mì xào trứng ngon các bạn cùng tìm hiểu và thực hiện theo mình nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mật ong cầng chừng 15ml.
+ Sốt hosin chừng 15ml.
+ Xì dầu chừng 10ml.
+ Mì trứng chừng 240g ( Có thể nhiều hơn tùy mức ăn của bạn).
+ Hánh lá vài nhánh xắt nhỏ.
+ Vừng rang.
+ Gia vị: Muối chừng 1.5g, hạt tiêu, dầu ăn, rượu 7,5ml.

Cách làm  mì trứng xào

Khi nấu món mì trứng xào bạn cần chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu cũng như gia vị cần có để có thể xào mì trứng một cách nhanh chóng mà thật đơn giản bạn nhé! Chỉ mất vài phút vào bếp là bạn có thể làm được một tô mì thơm ngon rồi đó. Bây giờ chúng mình bắt tay vào thực hiện nấu món ăn ngon này đi thôi.

Bước 1: Bạn lấy một bát nước nhỏ rồi cho mật ong cùng với hosin, xì dầu, dầu mè, muối với rượu và hạt tiêu trắng trộn đều lên và để sang một bên.

Tiếp đó bạn lấy một nồi nhỏ rồi cho nước vào nấu sôi để chần mì. Khi thấy nước sôi thì bạn cho mì vào chần chừng 2 đến 3 phút cho mì nở ra. Sau đó vớt mì ra sả với nước lạnh để mì không bị dính vào nhau mà có độ giòn ngon hấp dẫn.

Bước 2: Sau khi chần mì xong thì bạn lấy một cái chảo vừa cho vào đó chút xì dầu đun nóng rồ tráng chảo cho xì dầu láng đếu hết đít chảo. Bạn lấy mì vừa chần cho vào chảo đảo đều khoảng chứng 5 phút cho mì săn lại và có màu vàng đẹp mắt.

Bước 3: Bây giờ bạn thêm 15ml dầu ăn vào chảo rồi đảo nhẹ mì rồi hạ lửa xuống trung bình để mì không bị khô. Tiếp tục bạn cho thêm chút dầu ăn cùng với nước sốt mì vừa làm vào chảo đảo thêm chừng 3 phút cho mì ngấm gia vị của nước sốt rồi rắc chút hành lá với vừng rang rồi mới tắt bếp bạn nhé!

Món mì trứng xào chay được thực hiện thật nhanh gọn đúng không mấy bạn. Không chỉ ngon mà còn được làm rất đơn giản khiến cho người ăn rất thích thú mỗi khi muốn thưởng thức. Chỉ cái tội lười và không muốn ăn cơm mà thành ra lại biết thêm nhiều cách xào mì ngon vừa tích kiệm được thời gian vào bếp lại được thưởng thức một món ăn ngon như mì xào trứng đơn giản này.

Chúc bạn nấu được một tô mì ngon giòn và hợp khẩu vị nhé!