Cách làm món mì ý xốt kem gà nấm mê ly ngon khó tả

Mì ý sốt kem gà nấm là một trong những món mỳ ý ngon nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn biết đến. Mỳ ý là món ăn nổi tiếng của châu Âu, nhưng hiện nay đã phổ biến ở nước ta. Những sợi mì ý giai ngon được chế biến đơn giản, xốt với thịt gà, nấm là những nguyên liệu dễ kiếm, tạo ra mỳ ý sốt gà nấm vô cùng cuốn hút đấy các bạn. Các bạn hãy cùng 7monngonmoingay.com thực hiện món  mì ý gà sốt kem nấm này nhé. Tin chắc các bạn sẽ thích thú với món ăn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 250gram thịt gà
+ 100-150gram nấm tươi
+ ¼ củ hành tây
+ 1 tép tỏi
+ 50ml kem tươi
+ 30ml sữa tươi không đường
+ 15gram pho mát Parmesan
+ 3gram basil khô
+ Dầu Olive
+ 2 thìa canh bơ nhạt
+ Muối, tiêu
+ Mỳ Ý cho hai người

Cách làm món mì ý xốt kem gà nấm

Bước 1: Đun sôi nước, luộc mì theo chỉ dẫn, mì chín thì vớt ra cho ráo nước. Thịt gà rửa sạch thái miếng vừa ăn. Hành tỏi băm nhỏ. Nấm thái theo chiều dọc để làm mỳ ý sốt nấm.

Bước 2: Phi thơm hành tỏi, cho thịt gà, nấm vào xào chín tới, cùng với muối và hạt tiêu.Cho kem tươi, sữa tươi, pho mát, Basil khô vào chảo đun nhỏ lửa, đến khi kem sữa cạn bớt thành sốt hơi sệt. Nêm lại muối, tiêu cho vừa ăn.Ta được sốt kem gà để nấu mì ý. Cho mì ra dĩa, đổ sốt kem gà lên là có thể dùng.

Mì ý sốt kem nấm rất đáng làm để thưởng thức. Sợi mì dai dai, sốt kem béo ngậy thơm lừng hòa quyện với mùi thơm của thịt gà làm món ăn càng thêm khó cưỡng. Chúc các bạn ngon miệng với món mì ý sốt nấm không thua kém nhà hàng này.