Cách làm món nấm bào ngư xào sả ớt chay ngon

Nấm bào ngư xào sả ớt là một món ăn chay rất thích hợp cho những ngày Rằm. Đây không những là một món ăn ngon mà còn hấp dẫn, giúp cho tâm hồn ta thanh tịnh và thanh lọc cơ thể vô cùng. Cách làm nấm bào ngư xào sả ớt không khó nhưng đòi hỏi ở người chế biến tình yêu và niềm đam mê trong từng khâu tiến hành. Nhanh chân chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng chúng tôi thực hiện món nấm bào ngư xào sả ớt này bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g nấm bào ngư
+ 2 muỗng canh sả băm
+ 200g cà rốt
+ 2 trái ớt chuông
+ Gia vị chay

Cách làm món nấm bào ngư xào sả ớt

Bước 1: Đầu tiên, để làm món ăn với nấm bào ngư này bạn cần sơ chế sạch nấm, nhớ cắt bỏ cuống, rửa sạch với nước vo gạo, cắt khúc vừa ăn và để ráo. Cà rốt gọt vỏ và bào sợi.

Bước 2: Tiếp đến, sả bạn băm nhuyễn, ớt chuông rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Đây là những nguyên liệu khong thể thiếu cho món nấm bào ngư xào sả ớt này đấy nhé!

Bước 3: Cuối cùng, bạn phi thơm sả băm, cho cà rốt và ớt chuông vào xào trước, nêm nếm vừa ăn và cho tiếp nấm bào ngư vào, xào đến khi chín và cho ra đĩa. Vậy là món nấm bào ngư xào chay đã hoàn thành rồi đấy!

Cách làm nấm bào ngư xào sả ớt cay cay, thơm thơm, ngọt ngọt ăn thật thích thú phải không các bạn? Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món nấm bào ngư xào sả ớt của chúng tôi nhé!