Cách làm món phá lấu bò đặc sản nức tiếng miền nam

Làm món phá lấu bò bạn đã thử bao giờ chưa. Chén phá lấu nóng hổi sền sệt, miếng phá lấu chắm với nước mắm me, ăn kèm với bánh mì, nghe thôi đã thấy thèm. Cách làm phá lấu lưỡi bò rất dễ, món ăn này lại có sức hút với đủ các thế hệ, từ cô cậu học trò, đến dân văn phòng và cả người già. Phá lấu phổ biến đến mức bạn có thể bắt gặp hàng phá lấu ở bất cứ khúc dân đông đúc nào hay bất kỳ trường học nào. Chỉ với những điều trên thôi cũng đủ để bạn cùng 7monngonmoingay.com học cách làm phá lấu bò.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 kg lòng bò ( lá sách, khăn lông, lách, gân…tùy thích món gì thì chọn nhé)
+ 50 gr gừng
+ 500 gr dừa nạo
+ Bánh mì
+ Gia vị: bột ngũ vị hương, bột cà ri, riềng, quế, các gia vị khác…

Cách làm món phá lấu bò

Bước 1: 500g dừa nạo, không cho thêm nước, vắt khoảng 300ml nước cốt. Cho thêm nước, vắt lấy 2-4l nước. Lòng làm sạch, cho lòng bò vào luộc, trong nước có chút muối, gừng. Rồi lấy lòng ra rữa sạch để làm phá lấu lòng bò.

Bước 2: Pha gia vị gồm ngũ vị hương, bột cà ri, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, ớt xay, tỏi băm, hành băm, riềng xay. Lòng bò ướp gia vị để 1 giờ cho thấm để làm phá lấu bò ngon. Phi thơm hành tỏi, riềng xay, quế nhỏ, lá cà ri,cho lòng vào chiên cho lòng săn lại.

Bước 3: Bắc 2-4 lít nước dừa lên bếp, cho bò vào. Nấu sôi rồi nhỏ lửa hầm cho mềm. Khi bò đã mềm, cho 300ml nước cốt dừa vào, nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp là xong cách làm phá lấu bò ngon. Món ăn này có thể ăn kèm với bánh mì.

Cách làm phá lấu bò nước cốt dừa có thể mất rất nhiều cống sức, nhưng hình như tất cả công sức đó đã hòa quyện vào món ăn làm nên hương vị rất riêng, rất đáng thưởng thức cho món ăn này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm phá lấu lòng bò ngon.