Cách làm mứt khoai tây đón Tết

Với không khí Tết đang gần kề, chắc hẳn ai cũng háo hức  trở về đoàn tụ và trang hoàng lại ngôi nhà mình. Tết đến là ngày mọi người trong gia đình quây quần vui vẻ bên nhau, bên cạnh những món ăn mặn để đãi gia đình thì việc tự tay làm các món ăn độc đáo mới lạ cũng đem lại không khí Tết đặc biệt hơn.

Mứt khoai tây là món mứt khá lạ với mọi người, loại mứt này thường không có bán nhiều ở cửa hàng với nguyên liệu quen thuộc này hãy trổ tài với cách làm mứt khoai tây mới lạ để tiếp đãi gia đình, khách và bạn bè của mình nào.

Bạn nên xem thêm

Cách làm mứt khoai tây

Nguyên liệu làm mứt khoai tây

  • Khoai tây: 1kg
  • Vôi tôi: 20g
  • Đường trắng: 500g
  • Muối

Cách làm mứt khoai tây

Bước 1: Khoai tây đem gọt hết vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng, thái mỗi miếng dày 0,5cm. Chuẩn bị sẵn một chậu nước cho 1 chút muối, pha loãng trong nước khi cắt khoai tới đâu thì cho khoai vào chậu nước ngâm để khoai không bị thâm, rồi ngâm trong khoảng 15p rồi vớt ra

Cách làm mứt khoai tây – nguyên liệu làm mứt khoai

Bước 2: Dùng khoảng 20g vôi tôi đem hòa với nước, rồi để  yên cho vôi lắng rồi gạn lấy phần nước vôi trong ở phía trên. Tiếp tục cho khoai đã thái lát vào ngâm trong nước vôi khoảng 1-1,5 tiếng, các bạn chú ý  khi ngâm với nước vôi không nên ngâm quá lâu miếng khoai sẽ bị cứng. Khi ngâm xong thì vớt ra và rửa lại với nước lạnh.

Cách làm mứt khoai tây – ngâm khoai tây với nước vôi

Bước 3: Cho khoai tây và đường vào nồi rồi ướp trong khoảng 3-4 tiếng, cứ khoảng 30p bạn xóc lại nồi khoai 1 lần để cho đường ngấm đều vào các miếng khoai, cho tới khi đường chảy ra thành nước.

Cách làm mứt khoai tây – ngâm khoai tây với đường

Bước 4: Sau đó cho nồi khoai lên bếp đun lửa to đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa.

Cách làm mứt khoai tây

Trong quá trình đun liên tục đảo khoai, cầm hai quai nồi xóc nồi khoai để  phần nước đường bám đều trên bề mặt khoai, đun đến khi cạn phần đường khô bám đều ở khoai là được. Nếu thời tiết quá lạnh mà đun cạn đường nhưng mặt khoai vẫn chưa khô thì bạn có thể xếp khoai từng miếng ra khay hoặc vỉ nhôm để nơi khô ráo khoảng 1-2 ngày khoai sẽ khô đường. Bạn bảo quản khoai tây bằng cách cho vào lọ thủy tinh hoặc túi ni lông và để nơi khô ráo.

Cách làm mứt khoai tây

Với cách làm mứt khoai tây đơn giản bạn đã có một đĩa mứt khoai màu vàng ươm vừa dẻo lại vừa thơm vô cùng hấp dẫn phải không nào. Hãy  học cách làm mứt khoai ngay để Tết này trổ tài đãi khách và gia đình nhé!

Cách làm mứt khoai tây