Cách làm nem chua ngon gia truyền lần đầu được chia sẻ

Cách làm nem chua ngon không quá khó khăn như nhiều bạn đã từng hỏi mình, nhưng làm để người ăn cảm nhận được mùi vị đặc trưng không lẫn vào đâu được thì phải có bí quyết gia truyền và hôm nay mình sẽ lảm điều đó bằng cách chia sẻ cách làm nem chua ngon không chê vào đâu được. Tiến hành nhé, đầu tiên là bước chuẩn bị nguyên liệu.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt nạc mông 1 /2kg.
+ Da heo 100g.
+ Thính gạo 1/2 muỗng café.
+ Hàn the 1/8 muỗng.
+ Lá chuối 1 xấp.
+ Tỏi 4 tép.
+ Muối diêm 1/8 muỗng café.
+ Lá ổi, lá tầm ruột hay lá vông.

Cách làm nem chua ngon

  1. Chuẩn bị:

– Thịt làm nem là thịt nóng của con heo mới làm xong, chọn thịt ngon bằng cách lấy ngón tay ấn vào miếng thịt thấy dính là ngon.

– Thịt thái từng miếng nhỏ, không rửa, lấy khăn lau khô cho ráo nước rồi cho vào cối giã nhuyễn. Giã cho đều, luôn tay thì nem mới ngon. Khi nào thấy thịt trắng như giò sông là được.

– 100g da heo luộc chín, thái chỉ nhỏ, trộn vào thịt đã giã nhuyễn. Lấy nước mắm cô dặc, dùng muỗng tán nhỏ, trộn vào thịt mới ngon.

  1. Chế biến:

– Thịt giã nhuyễn trộn với da heo, muối, hàn the + muối diêm rồi bỏ thính gạo với đường phèn tán nhỏ, xong trộn đều, viên lại thành từng viên như quả chanh.

– Lá chuôi đem phơi nắng cho mềm để dễ gói, cắt lá chuôi thành hình vuông to bằng bàn tav. Lấy lá ổi cột viên nem hoặc lá tầm ruột hay lá vông cho nem thơm.

– Đặt nem vào giữa miếng lá chuôi, cuốn một vòng, gấp một bên dầu lá, bẻ góc ngay ngắn, xong tới dầu bên kia cũng y như vậy. Sau cùng lấy dây quấn lại cho lá chuối khỏi bung ra.

– Để 2 ngày sau là ăn được.

Cách làm nem chua như trên đâu có khó phải không các bạn, thậm chí đối với một số chị em co tay nghề nấu nướng kha khá còn nói là quá dễ nữa đó. Hãy ra chợ mua ngay các nguyên liệu về để làm nem chua ngay bạn nhé, sau 2 đến 3 ngày là ta đã có món nem gia truyền ngon không thể tả.