Cách làm nước ép hoa quả giảm cân cực tốt

Nếu đã ngán ngẩm, mệt mỏi vì các thực đơn ăn kiêng hà khắc, hay thử giảm cân bằng nước ép hoa quả. Một số loại nước ép hoa quả tươi có tác dụng giải phóng mỡ dư thừa trong cơ thể đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng chống lại cơn đói bụng hiệu quả. Chính vì vậy không ít người đã bổ sung các loại nước ép hoa quả tươi trong thực đơn giảm cân của mình.






CÁCH LÀM NƯỚC ÉP HOA QUẢ GIẢM CÂN


Tác dụng của nước ép rau quả:


Đa số chúng ta quá bận rộn với nhiều việc nên thời gian ăn uống trở nên eo hẹp, bạn ăn vội ăn vàng và không hấp thụ được hết lượng dưỡng chất có trong thực phẩm, dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng và là nguyên nhân cơ bản của chứng thèm ăn. 


Lúc này, một cốc nước ép rau quả có thể giúp bạn. Chúng mang theo nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa… và quan trọng là thẩm thấu nhanh qua thành tế bào, được hấp thụ ngay lập tức, bổ sung năng lượng kịp thời trước khi dạ dày “lên tiếng”.


Bên cạnh đó, càng ăn nhiều rau quả, cơ thể bạn càng không phải nặng nhọc với lượng chất béo dư thừa do quá trình chế biến (chiên xào, đồ ăn nhanh… ) Đồng thời, vị tươi ngọt từ rau quả thiên nhiên còn giúp bạn tái sinh những gai vị giác đã bị bào mòn bởi quá nhiều dầu mỡ và phụ gia. Một khi đã bắt đầu yêu thích những cốc nước ép rau quả, chẳng mấy chốc bạn sẽ có thói quen ăn uống lành mạnh và cân nặng chỉ còn là chuyện nhỏ.


Một số loại nước ép giúp bạn giảm béo nhanh nhất, đẹp da và tăng sức đề kháng:


Giảm cân bằng nước ép trái cây

Giamcanantoan.com xin chia sẻ một vài công thức nước ép rau quả đơn giản giúp bạn giảm cân một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất!

Nước chanh sữa



Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C và axit có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của mỡ dưới da đồng thời đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nó thực sự là một loại nước uống lý tưởng dành cho những người muốn giảm cân .

Nước chanh khi kết hợp với sữa không béo sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn. Cách làm thật đơn giản, bạn chỉ cần vắt chanh vào cốc sữa, khuấy đều và thường thức.

Nước ép cà chua


Cà chua chứa nhiều axit có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy bài tiết dịch dạ dày đồng thời tăng cường quá trình tiêu hóa các thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Uống 1-2 ly nước ép cà chua là bạn đã cung cấp được 50% lượng vitamin A cần thiết cho 1 ngày, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, nước ép cà chua còn có tác dụng làm đẹp da, giúp da trắng mịn và tươi tắn hơn.

 Nước ép cà rốt

Cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, beta-carotene, protein,… không những có lợi cho da mà còn rất tốt cho cơ thể. Ngoài tác dụng sáng mắt, giúp xương và răng phát triển, làm sạch gan, nó còn được coi là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả.

. Nước ép dưa chuột

Nước ép dưa chuột có tác dụng lợi tiểu, đồng thời với hàm lượng chất béo và đường thấp, nó là một trong những loại thức uống để giảm cân lý tưởng.

Ngoài ra, nước ép dưa chuột còn giúp điều hòa huyết áp, tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Mỗi ngày bạn nên uống 2-3 ly nước ép dưa chuột.


 Nước ép bí đỏ và sữa tươi

Công dụng: 

Bí đỏ được biết đến như một loại trái giàu vitamin, hàm lượng sắt, muối khoáng, cũng như các acid hữu cơ rất tốt cho cơ thể. Trong khi đó, sữa tươi với nhiều canxi và protein sẽ làm tăng khả năng đốt cháy chất béo nhưng vẫn đảm bảo duy trì mật độ xương và sự săn chắc của cơ, giúp việc giảm khẩu phần ăn không dẫn đến tình trạng mất sức, yếu cơ.



Bí đỏ rất giàu vitamin và khoáng chất không chỉ đẹp da, giữ dáng mà còn tốt cho não bộ

Cách làm:

 200 – 300gr nước ép bí đỏ (không gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín) pha với 150 – 180 ml sữa tươi/ngày sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu tốt các dưỡng chất, tránh tích lũy chất béo, cho bạn cơ thể thon gọn, khỏe mạnh.

 Nước ép táo và lê

Công dụng: 


Táo đỏ chứa nhiều đường, pectin và vitamin C giúp thúc đẩy tiêu hóa. Còn lê có thể cung cấp phần lớn lượng đường tự nhiên, dễ hấp thu cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa nhanh chóng loại bỏ các độc tố, làm sạch cơ thể.



Ngoài nước ép táo, bạn có thể dùng dấm táo để giảm cân


Cách làm:


Dùng 1 quả táo và 1 quả lê ép lấy nước, uống 2 lần mỗi ngày trong vòng 1 tuần. Bạn sẽ thấy ngay tác dụng thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nếu uống trước bữa ăn nửa tiếng, bạn có thể giảm được ham muốn thèm ăn, điều này rất tốt cho việc giảm cân.


. Nước ép dưa leo và chanh

Công dụng: 


Đầu tiên, dưa leo chứa nhiều lưu huỳnh và silic, kích thích thận loại trừ acid uric qua nước tiểu và tăng việc thải độc, thanh lọc cơ thể. Tiếp theo, chanh có chứa axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất, đồng thời lượng vitamin C trong chanh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.



Nước ép dưa leo và chanh có mùi thơm rất dễ chịu, uống trước khi ăn sẽ tốt cho chiến dịch giảm cân hơn


Cách làm:


Ép lấy nước 1 quả dưa leo, vắt thêm vào đó ½ trái chanh. Bạn có thể uống 2 lần mỗi ngày trong 1 tuần để cảm nhận được sự thay đổi năng lượng và phục hồi chức năng trao đổi chất trong cơ thể.

4. Nước ép bưởi và chanh

Công dụng: 


Trong 100 gr bưởi chỉ chứa không đến 1 gr chất béo và 57 kcal, cộng với ưu điểm giàu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, và những enzyme tuyệt vời để đốt cháy chất béo, bưởi trở thành loại trái cây được chị em phụ nữ ưa chuộng.
 


Chanh và bưởi có tính axit, bạn cần pha chế thật đúng để tránh làm hại dạ dày

Cách làm:

Bạn có thể ép lấy nước 1 quả chanh, 2 quả bưởi (chọn bưởi ngọt hay chua thì tùy khẩu vị của bạn nhưng bưởi chua có tác dụng giảm cân rõ rệt hơn), bảo quản trong tủ lạnh và uống 2 lần/ ngày. Lưu ý: Không nên uống khi dạ dày đang cồn cào, tốt nhất là uống sau khi đã dung nạp một ít tinh bột (cơm, bánh mì…)
 

Nước ép mướp đắng, cần tây: ¼ quả mướp đắng, ¼ dưa chuột, ½ ớt xanh ngọt, 1 quả táo xanh, 1 cây cần tây rửa sạch từng loại và cắt nhỏ, ép lấy nước uống.

Nước chanh sữa: 500ml sữa không béo, 1 quả chanh vàng. Cắt chanh vàng hoặc quất vắt vào chai sữa, đóng chặt nắp chai, lắc mạnh tay 10-20 lần, thêm đá và thưởng thức.

Nước bưởi mật ong: Một quả bưởi, 1/3 quả dứa, 1 thìa mật ong. Ép bưởi và dứa, sau đó pha thêm một thìa mật ong và thưởng thức.

Sinh tố chuối cà chua:½ quả chuối, 2/3 quả cà chua, 1 muỗng bột ngũ cốc, 100ml sữa không béo. Chuối và cà chua cắt nhỏ, thêm bột ngũ cốc, sữa cho vào máy xay nhuyễn trong 30 giây.

Nước ép bí đỏ và sữa tươi: 200 - 300gr nước ép bí đỏ pha với 150 - 180 ml sữa tươi.
Nước ép táo và lê: 1 quả táo, 1 quả lê, ép lấy nước uống 2 lần mỗi ngày. Nên uống trước bữa ăn nửa tiếng để giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Nước ép dưa leo và chanh: Ép lấy nước 1 quả dưa leo, vắt thêm vào đó 1/2 quả chanh. Uống 2 lần mỗi ngày trong 1 tuần dể cảm nhận sự thay đổi.

Nước ép bưởi và chanh: Ép lấy nước 1 quả chanh, 2 quả bưởi, bảo quản trong tủ lạnh, uống 2 lần/ ngày. Lưu ý: không nên uống khi đói.

Việc giảm cân đòi hỏi sự kiên trì cũng như các kiến thức khoa học được áp dụng hợp lí. Hãy sử dụng các loại nước ép trên để giúp bạn có được cơ thể thon gọn quyến rũ. Nếu bạn muốn tăng sự hiệu quả, hãy thử kết hợp dùng Superior Fat Burner xem. Chỉ với một viên để uống trước bữa sáng, các bạn đã có thể giảm cân nhanh từ 5-12kg trong một tháng rồi đấy.

Nước ép xoài

Nguyên liệu

2 quả xoài chín

300ml sữa tươi

15g sữa đặc

Sinh to giam can đẹp da

Thực hiện

Xoài bỏ vỏ, xắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố. Đổ 15g sữa đặc vào cùng.

Đổ sữa tươi vào và xay sinh tố xoài thật nhuyễn. Rót sinh tố vào hộp nhựa đậy kín để đông lạnh vài tiếng.

Nước ép cam tươi

Nước ép cam giảm cân đẹp da tuyệt vời

Nguyên liệu

1 quả cam to

Một ít đá xay

Một chút đường

Cách làm

Ép chặt quả cam vào lòng bàn tay bạn để quả cam mềm và dễ vắt nước hơn.

Dùng dao cắt cam làm đôi, dùng thìa loại bỏ hoạt cam.

Cho cam vào máy vắt tay và vắt để cam ra nước.

Sau khi vắt, dùng thìa nạo lấy phần nước vẫn còn sót lại trên miếng cam. Nếu bạn chỉ thích uống nước mà không có tép cam thì bạn có thể lọc bỏ những tép này.

Rót nước cam ra ly, nếu bạn nào thích ngọt và mát thì có thể cho thêm ít đường và đá xay. Bí quyết giảm cân nhờ nước ép trái cây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn có một làn da mịn màng, tươi trẻ.


Nước ép nho

Nước ép nho giảm cân làm đẹp da

Nguyên liệu

1 quả táo

100g nho đỏ

Muối, mật ong

Cách làm

Nho và táo ngâm rửa sạch với nước muối loãng trong 20 phút. Táo gọt vỏ, thái miếng nhỏ, nho bỏ hạt.

Cho táo và nho vào máy ép lấy nước. Đổ nước ép ra cốc, thêm một thìa mật ong.

Những loại nước ép trái cây giảm cân, đẹp da này sẽ thay thế cho các loại nước ngọt có gas, nhiều đường, nhiều calo mà bạn nạp vào cơ thể. Chúng không chiếm quá nhiều thời gian của bạn, vào bếp và làm ngay cho mình 1 ly nước ép trái cây thơm ngon.

Lưu ý khi uống nước ép rau quả.


Uống bao nhiêu là đủ?


Mỗi ngày bạn chỉ cần 200ml nước ép rau quả là đủ cho cơ thể hấp thụ những dưỡng chất có ích và các vitamin. Đối với những loại nước ép đậm đặc (nguyên chất, không pha thêm nước, sữa tươi, vừa mới ép xong), thì chỉ nên uống 100ml.


Uống vào thời điểm nào?


Nếu uống trước bữa ăn chính 1 tiếng, nước ép rau quả sẽ giúp bạn không cần phải ăn vặt thêm và cắt bớt 200gr calories từ tổng năng lượng của bữa ăn chính mà bạn hấp thụ được.


Trữ nước ép rau quả trong tủ lạnh được bao lâu?


Dù cho bạn có để nước ép vào hộp đậy kín nắp, thì 24 giờ vẫn là thời gian tối đa nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị và dưỡng chất của nước ép rau quả. Nhưng tốt nhất là bạn nên uống ngay sau khi ép.

Nước ép rau quả là một loại thực phẩm thiên nhiên hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của bạn, nhưng không phải là toàn bộ lượng thực phẩm bạn dung nạp trong suốt thời kỳ đó. Vì thế, bên cạnh những loại nước ép rau quả, bạn vẫn tiếp tục duy trì thực đơn ăn uống chính của mình. Mục đích quan trọng của nước ép rau quả là giúp bạn thích thú với việc hấp thu những dưỡng chất tự nhiên và tạo ra thói quen ăn uống lành mạnh một cách lâu dài.


Làm đẹp với nước ép trái cây cực hiệu quả
Hướng dẫn làm nước ép hoa quả tươi mát giải nhiệt
Cách sử dụng nước ép trái cây an toàn hiệu quả nhất
Pha nước ép trái cây ngon
Khi nào nên cho trẻ uống nước trái cây
Cách bảo quản nước trái cây tươi ngon



(ST)