Cách làm nước hoa bằng tinh dầu đơn giản

Từ các loại tinh dầu

Tinh dầu không chỉ chứ rất nhiều công dụng trong làm đẹp mà tinh dầu còn giúp bạn tạo ra những lọ nước hoa với hương vị riêng, độc đáo và theo đúng cá tính, sở thích của chính bạn. Bạn có thể tự chế tinh dầu hoặc mua tinh dầu tại các cửa hàng làm đẹp.

 

Làm nước hoa từ các loại tinh dầu an toàn và hiệu quả lại không tốn nhiều nhiều tiền.

Để tạo ra được một lọ nước hoa phụ thuộc vào tỉ lệ trộn của các loại tinh dầu thơm, rượu và nước cất (bạn tuyệt đối không thay thế bằng nước vòi hoặc nước khoáng). Mỗi cách pha trộn sẽ có mùi khác nhau và lượng tinh dầu là rất quan trọng. Bạn yêu thích hương vị nào hãy chọn cho mình những loại tinh dầu ấy. Có thể là oải hương, hoa hồng Pháp, ti gôn....

Rượu bạn chọn để pha chế phải là rượu trắng và có nồng độ thấp. Như vậy, hơi rượu sẽ không ảnh hưởng đến hương thơm của những loại nước hoa.

 

Tự làm nước hoa từ các  loại tinh dầu bạn sẽ thỏa sức sáng tạo theo mùi vị và phong cách cá tính riêng mà chỉ bạn mới có.

Cách thực pha chế rất đơn giản. Trước tiên, bạn đổ tinh dầu (theo tỉ lệ bạn muốn) vào rượu trắng, trong lúc rót chậm cần khuấy cho đều rồi để một chỗ mát trong 48 tiếng đồng hồ. Tiếp theo,  bạn hòa một phần nước cất vừa đủ vào hỗn hợp tinh dầu và rượu. Sau đó, khuấy từ từ một lần nữa cho 3 thành phần phân tán hoàn toàn vào nhau. Cuối cùng, bạn hãm hốn hợp trên trong một góc phòng tối khoảng 3 tuần và lọc qua một bộ lọc cà phê để loại bỏt những xác tinh dầu còn đọng lại và sau đó cho vào một chai thủy tinh sẫm màu. Như vậy, bạn đã có cho riêng mình lọ nước hoa với hương thơm yêu thích. Thật đơn giản và dễ thực hiện. Ngoài ra, trong khi pha chế, những lần sau, bạn có thể thay đổi tỉ lệ để giúp hương vị nước hoa của bạn đậm đặc hay nhạt đi để bạn thỏa sức tỏa sáng với bạn bè.

 

Không hề khó để sở hữu một lọ nước hoa từ tinh dầu theo ý muốn.