Cách làm sinh tố rau má đậu xanh ngon

Sinh tố đậu xanh rau má không chỉ đơn thuần là một thức uống được sử dụng trong ngày hè mà còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc đối với cơ thể.

Cách làm sinh tố đậu xanh rau má khá đơn giản và cũng không khác những cách chế biến sinh tố hoa quả là bao, nhưng hương vị của nó thì tuyệt nhiên là độc nhất. Cách làm nước rau má đậu xanh giống như một liều thuốc tuyệt hảo cho cơ thể những ngày hè nóng bức khó chịu.

Nguyên liệu:

+ Đậu xanh: 200g


+ Dừa xiêm: 2 trái nhỏ


+ Rau má: 0,5kg

Cách làm:

Rau má đậu xanh có tác dụng gì?

- Ngoài những tác dụng về thanh nhiệt đã nói ở trên, sự kết hopjwnayf còn có tác dụng cức tốt trong việc sát trùng, khí hư, rôm sảy, mụn nhọt, nhuận gan,…Rau má còn được biết đến là phương thuốc dân gian chữa bỏng, lở do ung thư,…

- Trước tiên ta rửa sạch rau má rồi cắt thành khúc ngắn, đậu xanh cho ngâm nước ấm trong 2h để nở ra thì đem đãi sạch vỏ và nấu hoặc đồ chín.

- Lấy nước dừa cho ra âu riêng, có thể dùng cả cùi nếu cùi dừa mềm, còn nếu thấy dày và cứng thì thôi, phần cùi cứng có thể cất tủ lạnh dùng làm thịt heo kho dừa cũng ngon lắm đó.

Cách làm nước rau má đậu xanh:

- Cho rau má và chút nước lọc vào máy xay nhuyễn, tất nhiên nếu là máy xay được khô thì có thể không cần cho thêm nước. Xay hết chỗ rau má thì lọc lấy nước và bỏ bã.

- Rửa qua máy xay rồi lại đổ nước rau má vào, thêm cả nước dưa, đậu xanh và cùi dưa nếu dùng được, xay toàn bộ hỗn hợp này cho quyện và mịn.

- Xay xong rót sinh tố rau má đậu xanh nước dừa ra cốc và thêm đá và đường tùy sở thích là có thể dùng được ngay, hoặc đóng chai để tủ lạnh để dùng ngay hôm sau cũng được nhé.