Cách làm sữa chua đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 lít sữa tươi
+ 1/2 hộp sữa đặc có đường
+ 2 hộp sữa chua (làm men cái)
+ Thêm chút muối, đường, bột vani tùy sở thích
Mách nhỏ:
Một lưu ý để sữa chua thành công là khâu ủ men. Cách tốt nhất là cho hũ sữa chua vào nồi cơm điện (hoặc nồi áp suất) vì chúng giữ nhiệt lâu, bạn sẽ không mất công chế nước trong thời gian ủ nhé.

Các bước thực hiện

Cách làm yaourt thật đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn không cần quá cầu kì trong khâu chuẩn bị và thao tác để có được thành quả như ý.

– Bước 1: hòa sữa đặc vào sữa tươi, thêm chút muối, hoặc đường, 2 thìa cafe bột vani nếu thích. Khuấy đều rồi đun hỗn hợp ấm lên (khoảng 40 độ).

– Bước 2: Đổ hai hộp sữa chua (men cái) vào và khuấy đều cho tan hết sữa chua vào dung dịch.

– Bước 3: ủ sữa chua. Đây là bước quan trọng nhất quyết định đến thành công trong cách làm sữa chua tại nhà. Bạn có thể chắt sữa chua ra các cốc thủy tinh, hoặc vào tô sứ, hoặc bình thủy tinh. Sau đó, ủ sữa chua vào thùng xốp (hoặc nồi cơm điện, hoặc nồi áp suất) chứa nước ấm (khoảng 50 độ nhé). Thời gian ủ từ 6 – 8 giờ. Nhất thiết phải giữ nhiệt độ nước luôn ấm trong khoảng 50 độ nhé.

– Bước 4: thưởng thức: sữa chua sau khi ủ, có thể ăn ngay hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian dùng sản phẩm là khoảng 1 tuần nhé.

Cũng với các bước trên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách làm sữa chua từ sữa tươi hoặc cách làm sữa chua từ sữa đặc đơn thuần nhé. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công với cách làm sữa chua đơn giản như thế này.