Cách làm sườn heo kho ngũ sắc vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt

Các món ăn được chế biến từ sườn heo luôn thật hấp dẫn và ngon miệng. Hôm nay 7monngonmoingay.com sẽ giới thiệu đến các bạn một món ngon từ sườn heo như thế, đó là cách làm sườn heo kho ngũ sắc. Sườn heo được tẩm ướp gia vị thơm ngon quyện với chút cay cay của ớt sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị đấy. Hãy xem ngay công thức chế biến món sườn heo kho ngũ sắc dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300gr sườn heo
+ 1 quả ớt chuông đỏ, 1 quả ớt chuông xanh, 1 quả ớt tươi
+ 1 củ hành tím, 2 tép tỏi (bóc vỏ, băm nhuyễn)
+ muối, nước tương, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm sườn heo kho ngũ sắc

Bước 1 : Sườn heo rửa sạch, ướp với chút muối, hạt tiêu, nước tương và để trong khoảng 20 phút để sườn ngấm đều gia vị. Sau đó làm nóng chảo với khoảng 2 thìa canh dầu ăn, phi tỏi băm cho đến khi vàng thơm thì đổ sườn heo đã ướp gia vị vào xào cho đến khi thấy sườn vàng cháy xém ở cạnh.


Bước 2 : Bây giờ đổ nước vào nước lọc cho xâm xấp mặt sườn, nêm chút nước tương, hạt nêm cho vừa miệng và chút nước màu để thịt có màu đẹp. Sau đó đậy vung và đun sườn với lửa nhỏ khoảng 20 phút, khi nào thấy nước trong chảo cạn gần hết và sánh lại là được. Đặt một chiếc chảo khác lên bếp lên bếp, thêm chút dầu ăn và phi tỏi, hành tím vàng thơm thì đổ ớt chuông và ớt tươi đã thái nhỏ và xào.


Bước 3 : Bạn xào ớt chuông và ớt tươi cho đến khi chín hẳn thì đổ toàn bộ phần sườn heo vào. Đảo đều tay để các nguyên liệu ngấm đều nước sốt, miếng sườn heo vàng óng ả rồi tắt bếp.


Bây giờ chúng ta đã hoàn thành món sườn heo kho ngũ sắc rồi này.


Sườn heo kho ngũ sắc không chỉ có hương vị hấp dẫn mà màu sắc thì cũng thật hấp dẫn, chỉ nhìn thôi cũng muốn ăn. Ớt chuông sần sật ăn kèm sườn heo đậm đà hương vị, ăn kèm với cơm nóng thì đúng là tuyệt vời. Chúc các bạn thành công với cách làm sườn heo kho ngũ sắc nhé.