Cách làm súp tôm cua thơm ngon, bổ dưỡng đổi vị cho ngày cuối tuần

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm sú: 250g
+ Thịt cua: 150g
+ Nấm rơm: 150g
+ Trứng gà: 2 quả
+ Trứng cút: 15 quả
+ Ngô non tách hạt: 100g
+ Bột đao: 30g
+ Hành tây: 1 củ vừa
+ Hành lá, ngò rí: 100g
+ Xương hầm lấy nước dùng: 500g
+ Hành khô, tỏi: 30g

Thực hiện:

Bước 1:
– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhuyễn.
– Xương: Rửa sạch nhiều lần với nước, cho vào nồi nấu sôi với 1 lít nước, khi nước sôi bạn đổ đi lượt nước ban đầu, tiếp tục cho thêm 1,2 lít nước hầm với lửa vừa khoảng 45 phút. Bạn nhớ để ý dùng thìa lớn vớt hết lớp bọt bên trên để nước dùng có độ trong nhé. Gạn lấy nước dùng, để riêng.
– Tôm sú: Rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi, rút đường chỉ màu đen phía bên trên. Ướp tôm với ½ thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, một ít tiêu để trong 15 phút cho tôm ngấm gia vị.
– Thịt cua: chần nhẹ qua nước sôi có pha chút muối loãng.
– Trứng cút: Luộc chín, bóc vỏ.
– Bột đao: Khuấy tan với một ít nước lạnh.
– Hành lá, ngò rí: Nhặt và rửa sạch, thái mịn.
– Nấm rơm: Cắt bỏ cuống, rửa sạch.
– Trứng gà: đập ra bát, đánh tan đều.

Bước 2:

– Phi thơm 2 thìa dầu ăn và hành tỏi băm nhuyễn với môt ít ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn, cho nước dùng vào đun sôi. Nêm thêm 1 thìa muối, 1,5 thìa hạt nêm, 1,5 thìa bột ngọt sao cho vừa ăn.
– Cho tôm, thịt cua, nấm rơm, trứng cút, ngô non tách hạt, bột đao đã hoàn nước lạnh vào. Khi thấy các nguyên liệu chín tới, bạn vừa đánh đều vừa cho trứng gà vào nồi súp để trứng không bị kết thành từng miếng lớn nhé. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, cho 1 thìa tiêu và ½ hành lá, ngò rí vào rồi tắt bếp.

– Múc món súp ra từng bát, rắc lên bên trên một ít hành lá, ngò rí thái mịn và một ít tiêu là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng này rồi đấy.

Với món súp này bạn nên ăn nóng để thưởng thức hết vị ngon nhé, để món ăn thêm phần đậm đà bạn có thể ăn kèm với nước mắm trộn ớt thái lát hay muối tiêu đều rất phù hợp.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm súp tôm cua ngon miệng này nhé!