Cách làm thạch rau câu cốt dừa đu đủ ăn hoài không chán

Bữa tối tráng miệng với các loại hoa quả là điều không thể thiếu trong bữa cơm của mỗi gia đình. Hôm nay bạn hãy thử sáng tạo một cách làm món tráng miệng mới cho cả nhà xem sao nhé. Đó là món thạch rau câu cốt dừa đu đủ. Sự kết hợp giữa phần đu đủ ngọt mềm cùng với thạch dừa sần sật, thơm thơm đảm bảo sẽ khiến mọi người đều thích thú đấy. Hơn nữa màu sắc của món thạch rau câu cốt dừa đu đủ trông cũng thật đẹp mắt. Cách làm thạch rau câu cốt dừa đu đủ rất đơn giản, hãy cùng 7monngonmoingay.com vào bếp làm ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200ml nước cốt dừa
+ 1 trái đu đủ chín
+ 150ml sữa tươi không đường
+ 5gr bột thạch rau câu
+ 1/2 thìa cà phê muối
+ 85gr đường trắng
+ 500ml nước lọc

Cách làm thạch rau câu cốt dừa đu đủ

Bước 1 : Đu đủ rửa sạch, gọt vỏ sau đó bổ đôi theo chiều ngang. Lấy thìa nhẹ nhàng xúc hết hạt đu đủ bỏ đi, phần đầu được cắt bằng để tạo sự thăng bằng cho miếng đu đủ nhé. Bây giờ chúng ta làm thạch râu câu cốt dừa bằng cách đặt nồi lên bếp, sau đó cho vào nồi nước cốt dừa, sữa tươi không đường, bột rau câu, đường trắng, muối vào nước lọc. Khuấy đều sau đó đun sôi hỗn hợp trên với lửa nhỏ.

Bước 2 : Đến khi thấy hỗn hợp đặc sệt lại thì tắt bếp, bắc nồi xuống và để nguội. Sau khi phần thạch cốt dừa đã nguội ra đổ vào trong lòng trái đu đủ. Cất vào ngăn mát tủ lạnh và để khoảng 1 giờ cho thạch rau câu đông lại. Bây giờ bạn chỉ việc mang đu đủ ra, lấy dao cắt thành từng miếng và thưởng thức.


Món thạch rau câu cốt dừa đu đủ đơn giản mà lại ngon miệng lắm nhé.


Cách làm thạch rau câu cốt dừa đu đủ sẽ mang đến cho gia đình bạn một món tráng miệng thật thú vị. Ăn cơm xong thưởng thức thêm một miếng thạch rau câu cốt dừa đu đủ thì thật nhẹ người, mát lạnh. Chúc các bạn sẽ thành công với cách làm thạch rau câu cốt dừa đu đủ nhé.