Cách làm thịt ba rọi sốt me cho bữa ăn thêm vui vẻ

Thịt ba chỉ sốt me là một món ăn ngon nữa góp vào thực đơn ngon cho bữa cơm của gia đình, là một trong những món ăn đứng đầu các món ăn được chờ đợi nhất trong bữa cơm hằng ngày. Món thịt heo sốt me có sự kết hợp của me và thịt để tăng phần ngon miệng và quan trọng là không tạo cảm giác ngán. Với những miếng thịt ba chỉ thuộc vào loại thịt heo ngon nhất, kết hợp với vị chua kích thích vị giác của me sẽ làm cho bạn ăn đến tận cùng bữa cơm. Hãy cùng 7monngonmoingay.com thực hiện món thịt sốt me này các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba rọi: 300g
+ Me chín: 30g
+ Nước dừa tươi: 1 chén
+ Hành tím băm, sả băm
+ Ớt khô, ớt hiểm, ớt sừng, hành lá
+ Muối, tiêu, đường, dầu điều
+ Hạt nêm Ajingon
+ Nước tương, xốt tương

Cách làm thịt ba rọi sốt me

Bước 1: Thịt ba rọi cắt miếng vừa ăn, ướp gia vị gồm tiêu, nước mắm, đường, ớt… rồi để khoảng 30 phút cho thấm. Me hòa với nước ấm, lọc lấy 1 muỗng  nước me để làm thịt sốt me chua ngọt. Ớt sừng cắt sợi. Hành lá cắt nhỏ.

Bước 2: Cho chảo dầu nóng, phi thơm hành tỏi, cho thịt vào xào săn, thêm 3 trái ớt hiểm đập dập vào rồi cho thịt qua nồi đất, thêm nước dừa và nước me, kho lửa vừa đến khi nước cạn sệt lại, thêm dầu điều vào đảo đều là xong thịt kho xốt me.

Cách làm thịt sốt me cũng đơn giản như cách chế biến như kho, rim, chiên nhưng lại mang đến một kết quả vô cùng bất ngờ đấy các bạn. Đảm bào không chỉ có bạn bất ngờ mà những người thưởng thức món ăn này còn bất ngờ hơn. Chúc các bạn thành công với cách làm món thịt sốt me.