Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm ngon hảo hạng

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà ta: 1/2 con
+ Lá chanh: 5 lá
+ Hành khô, hành tươi
+ Mắm tôm, hạt tiêu
+ Gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cách làm thịt gà rang lá chanh ngon

Cách làm thịt gà rang lá chanh nên chọn thịt gà ta, vì thịt gà ta khi rang không ra nước nên ngấm gia vị ăn đậm đà, thêm vào đó thịt gà ta ăn chắc thịt hơn, thơm hơn so với gà công nghiệp. Tuy nhiên, một số người lại thích ăn thịt gà công nghiệp vì nó mềm, bạn có thể tùy chọn loại thịt mà mình thích nhé.

Nếu mua thịt gà công nghiệp ở chợ thì bạn thêm khâu sơ chế trước khi ăn đó là xát muối qua miếng thịt gà rồi mới đem băm nhé.

Ớt thái chỉ, bỏ hạt.

Thì gà băm miếng vừa ăn.

Tỏi, hành bóc vỏ, đập dập băm nhuyễn.

Lá chanh chia làm đôi, 1 nửa thái chỉ, một nửa xé nhỏ.

Cho những gia vị sau vào ướp thịt gà: hành, toi, lá chanh thái chỉ, tiêu, ớt, bột ngọt, đường, hạt nêm, xóc đều và ướp trong 30 phút.

Bắc nồi ướp lên bếp và thực hiện rang thịt gà, để lửa vừa, dùng đũa đảo đều, đến khi thịt gà hơi cạn nước thì thêm 1/2 bát nước con vào đảo cùng cho đến khi gần cạn nước thì nêm nếm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn rồi rang đến cạn nước thì thả lá chanh xé nhỏ vào đảo đều.

Với cách làm món thịt gà rang lá chanh này thịt gà có hương lá chanh nồng nàn nhưng có thể hơi đắng vì tinh dầu lá chanh tiết ra, một số người thích vị đắng đó, tuy nhiên nếu không thích vị đắng bạn có thể cho lá chanh sau cùng nhé.

Bạn có thể rang thịt gà cháy cạnh nếu thích thịt khô và thơm, nếu thích thịt mềm và ướt có thể rang đến khi gần cạn nước thì tắt bếp, khi thịt nguội sẽ có thêm chút nước nữa.

Với cách rang thịt gà như trên thịt gà vừa đậm lại mềm, hương thơm quyến rũ, món này khi ăn cùng dưa muối hoặc rau luộc rất ngon.