Cách làm thịt heo chiên sốt chua ngọt lạ mà ngon

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịtt heo nạc thăn: 400g
+ Thơm (dứa): 300g
+ Chanh tươi: 1 trái
+ Ớt sừng: 3 trái
+ Tỏi: 30g
+ Ngò rí: 50g
+ Gia vị: hạt nêm, đường, bột ngọt, nước mắm, tiêu, ớt bột, dầu ăn

Thực hiện:

Bước 1:

– Thịt nạc thăn: Rửa sạch với nước muối pha loãng, thái miếng vừa ăn, bản to bằng hoặc lớn hơn bao diêm. Ướp thịt với 1 thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, ½ thìa ớt bột, 1 thìa dầu ăn trong 30 phút để thịt ngấm gia vị;


– Tỏi: Lột vỏ, rửa sạch;
– Ớt: rửa sạch, bỏ cuống, thái lát;
– Chanh: Lấy nước cốt;
– Thơm: Gọt vỏ, cứa hết mắt, rửa sạch, băm nhuyễn;
– Ngò rí: Nhặt và rửa sạch, cắt khúc dài 3cm;

Bước 2:

– Sử dụng chảo chống dính, cho vào chảo một lượng dầu vừa đủ. Lần lượt vẩy ráo từng miếng thịt cho vào chảo chiên chín vàng đều các mặt. Bạn không nên vặn lửa to quá sẽ khiến thịt chín không đều và dễ bị cháy nhé. Thịt chín, vớt thịt ra đĩa có giấy thấm dầu.

Bước 3:
– Làm nước sốt chua ngọt để sốt thịt: Cho tỏi, ½ ớt thái lát, ½ thìa ngọt, 2 thìa đường vào cối giã thật nhuyễn mịn. Trộn chung tất cả giã nhuyễn thay vì tách riêng từng thứ sẽ làm cho các gia vị hòa lẫn vào nhau thơm ngon và quyện vị hơn.
– Cho hỗn hợp ra bát, trộn cùng 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước lọc, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thài tiêu, thơm băm nhuyễn. Khuấy tan đều, bạn được một hỗn hợp nước sốt sền sệt rất hấp dẫn. Bạn có thể gia giảm các loại gia vị tuỳ theo khẩu vị cả gia đình nhé.

Bước 4:
– Phi màu 1 thìa dầu ăn và một ít ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn, cho thịt đã chiên chín vàng vào, rồi rưới hỗn hợp nước sốt đều khắp thịt, vặn lửa nhỏ, đảo đều tay để nước sốt ngấm đều và bao quanh thịt thành một lớp mỏng có màu cánh gián đậm rất đẹp mắt.


– Khi thấy món thịt sốt chua ngọt vừa sít và chuyển sang màu cánh gián, bạn tắt bếp, bày món thịt sốt ra đĩa, rắc ngò rí, tiêu, ớt thái lát lên trên để trang trí là bạn đã có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này rồi đấy.

Với món ăn này bạn nên dùng kèm với cơm trắng nóng hoặc bánh mì nướng đều rất ngon nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm thịt heo nạc thăn sốt chua ngọt này nhé!