Cách làm tôm cuộn khoai tây giòn ngon, béo ngậy

Khoai tây chiên và tôm chiên là món khoái khẩu của rất nhiều người, vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết hợp 2 món đây vào với nhau chưa? Cùng học cách làm khoai tây cuốn tôm chiên giòn nhé, đảm bảo các bé nhà bạn sẽ cực kỳ yêu thích món ăn này đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Tôm: 500g

Khoai tây: 1-2 củ to

Sả vắt lấy nước cốt.

Muối, nước mắm, hạt tiêu, rượu trắng, dầu ăn.

Tương ớt.

Cách làm tôm cuốn khoai tây chiên

– Sả bỏ vỏ già ngoài, giã nát vắt lấy nước cốt. Tôm chọn tôm tươi, cắt bỏ râu, lột bỏ vỏ (giữ phần đuôi). Rửa sạch rồi ngâm với rượu trắng khoảng 30 phút.

– Khoai tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ. Thái khoanh dày 0,5cm rồi dùng dao lạng mỏng khoai tây theo chu vi khoang cắt cho đến hết vòng tròn thì thôi, sợi khoai tây càng dài càng tốt. Ngâm sợi khoai tây vào nước muối khoảng 15 phút.

– Sau đó vớt tôm ra để ráo nước, nêm tôm với nước mắm, nước cốt sả, hạt tiêu, để cho tôm thấm gia vị.

– Cuốn khoai tây vòng quanh tôm cho đến khi hết tôm thì thôi, phần khoai tây thừa có thể cho vào chiên cùng với tôm nhé ^^

– Cuối cùng cho dầu vào chảo đun cho nóng, sau đó thả tôm vào chiên cho chín vàng là được, vớt ra để cho dáo dầu. Khoai tây thừa cũng cho vào chiên cùng luôn nhé

Món này chấm với tương ớt thì ngon tuyệt cú mèo nhé

Ngoài ra thì các mẹ có thể áp dụng thêm cách cuốn khoai tôm chiên bằng cách luộc 1 ít khoai giã nhuyễn bọc vào tôm sau đó mới cuốn các sợi khoai quanh kín con tôm, sản phẩm sẽ ra như hình trên đấy ^^

Mẹo vặt:

Có thể sử dụng khoai lang thay cho khoai tây.

Khi thái khoai thành sợi, bạn có thể sử dụng nạo để bào sợi khoai tây vòng quanh chu vi khoanh khoai tây đã cắt cho dễ nhé.

Sợi khoai tây càng dài càng dễ cuốn tôm, sử dụng bơ thay cho dầu ăn sẽ khiến món ăn thơm hơn. Dùng tăm để ghim 2 đầu khoai giữ khoai được cố định nhé.