Cách làm tôm khô sốt cà chua cực ngon

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm khô: 200g
+ Cà chua chín: 300g
+ Tỏi: 1/2 củ
+ Hành khô: 1 củ
+ Gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cách làm tôm khô sốt cà chua ngon

Tôm khô bán trên thị trường hiện nay thường được tẩm nhiều hóa chất nên khi mua bạn cần mua ở những chỗ người quen có thể tin tưởng hoặc tự thực hiện cách làm tôm khô để đảm bảo món ăn vừa ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng lại an toàn cho sức khỏe nhé.

Để thực hiện cách làm tôm khô sốt cà chua rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm tôm khô trong nước ấm 20 phút trước khi chế biến. Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập băm nhuyễn, cà chua đem gọt vỏ, thái múi cau.

Thực hiện tôm rim cà chua: Cho chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo, đun nóng và cho hành tỏi và phi thơm đến khi hành tỏi có mùi thơm và màu vàng thì cho cà chua và các loại gia vị như đường, bột canh, hạt nêm, mì chính và chút mắm vào đảo, dằm nhuyễn, khi thấy cà chua nhuyễn như bột, sánh lại thì cho tôm vào đảo trong 5 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi bắc chảo xuống.

Cách làm tôm khô sốt cà chua ngon như trên khi ăn tôm rất đậm dà, dai và mềm, nước sốt thơm và đâm đà. Món ăn này khi ăn với cơm trắng ăn rất ngon, đặc biệt nước sốt có thể dùng chấm rau ăn rất ngon.

Bạn có thể thực hiện thêm món tôm sốt cà chua trứng để thỉnh thoảng thay đổi món ăn nhé.