Cách làm trà sữa trân châu đơn giản mà thơm ngon hấp dẫn

Khi nói đến trà sữa trân châu – thức uống khá phổ biến không chỉ dành riêng trẻ con mà ngay cả teen và người lớn. Tuy nhiên các bậc phụ huynh hay lo ngại vấn đề vệ sinh thực phẩm khi các bé chọn những quán trà sữa lề đường. Vậy tại sao bạn không tự pha chế món trà sữa tại nhà cho các con và bạn bè của bé thưởng thức? Các bé sẽ hứng thú hơn khi tự tay mình pha chế hương vị bé thích, từ đó bé cũng ý thức việc an toàn vệ sinh thực phẩm khi chọn các quán cóc.


Trà sữa trân châu là loại trà pha đường, sữa và thường có các hương liệu khác. Trà được lắc kĩ, tạo ra các bong bóng nhỏ, đó là điểm đặc trưng của thức uống này. Trà để pha chế thường được pha bằng trà đen, trà xanh nóng, hoặc có thể dùng trà túi lọc rồi đem lắc trong hộp lắc cocktail. Tiếp đó hỗn hợp này được cho thêm sữa và hạt bột sắn nấu chín. Dưới đây mình chia sẻ cho các bạn cách pha chế trà sữa tại nhà như sau:

1.Trà sữa bạc hà
 
Nguyên liệu:

Trà đen túi lọc (hoặc gói trà túi lọc Lipton)
1 bịch sữa tươi bạn có thể thay thế bằng sữa đặc
Đường
Siro bạc hà

Thực hiện:
- Pha một bình trà, để ấm
- Với lưng cốc nước trà, đổ sữa tươi và đường vào, ngọt tùy ý
- Thêm đá bi thật nhiều, và trân châu nếu thích.
- Đổ siro bạc hà vào hỗn hộp để tăng vị thơm quyến rũ cho món trà sữa.

2. Lipton trà sữa :
 
Nguyên liệu:
2 gói trà Lipton sữa
20 ml sữa tươi, đường (hoặc mật ong)
1/2 táchnướcsôi

Thực hiện:
- Rót nước sôi vào tách, cho 2 gói trà Lipton sữa vào, khuấy tan.
- Cho đường (hoặc mật ong) hòa với tách nước sôi, sữa tươi, trà lip ton sữa và trân châu vào bình lắc, xốc đều lên cho tan đường, rồi thêm nước đá vào, rót ra ly. Thêm trân châu và đá bi vào trang trí.

3. Lipton sữa trân châu dâu tây:
 
Nguyên liệu:
- 2 gói trà lipton sữa
- 15 ml sữa tươi
- 50 ml nước ép dâu tây
- 1 muỗng cà phê đường

Thực hiện:
- Cho 2 gói Lipton trà sữa vào tách, rót nước sôi vào và khuấy tan.
- Cho tất cả các nguyên vật liệu vào bình lắc, xốc đều cho tan đường, thêm nước đá, xốc lên, rót ra ly.
- Thêm đá và trân châu vào, trang trí dâu tây trên thành ly. 

Làm trân châu cho món trà sữa


Nguyên liệu:
Bột năng 120g (có thể thay thế bột khoai lang hay bột khoai mì đều rất ngon)
Đường đen 30g
Nước 100g

Thực hiện:
Cho đường đen hòa chung với nước nấu tan, để nguội sau đó cho bột năng vào quậy đều, đổ vào một cái khay nhỏ cho đi hấp cách thủy liền, để phần bột không bị lắng dưới đáy khay. Hấp khoảng 10 phút là chin.

Sau đó để khay thạch trân châu thật nguội mới đổ ra, rắc bột năng lên mặt và xung quanh, dùng một con dao to bản cắt trân châu thành sợi, sau đó cắt thành hạt lựu cho vào một chiếc tô lớn rắc bột khô vào trộn đều để trân châu không bị dính. Tiếp đến ray hết phần trân châu này ra hết phần bộ táo bên ngoài. Nấu nồi nước sôi rồi thả trân châu vô trụng, nhớ dùng chiếc vá quậy đều để không bị dính đáy, trụng chừng 5 phút  vớt ra, vậy là xong, phần trân châu này có thể dùng với trà sữa hay các món  nước uống chè đậu đỏ, đậu đen, thêm nước cốt dừa sẽ rất ngon.