Cách làm vịt om sấu với nước dừa đơn giản mà ngon nhất

Cách làm vịt om sấu với nước dừa mà mình nói sau đây là món ăn khá phổ biến tại miền bắc vì cách làm khá đơn giản mà vẫn ngon không kém các nhà hàng hay các quán ăn gia truyền. Với mùi vị đặc trưng vịt và béo ngậy của nước dừa sẽ làm cho bạn ghiền khi ăn món này cho mà xem. Nào hãy cùng 7monngonmoingay.com thực hiện cách làm vịt om sấu ngon nhất nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sấu: 6 quả
+ Vịt: 1 con khoảng 1,3 kg
+ Khoai môn: 1/2 củ to
+ Rau muống: 1/2 mớ
+ Gia vị cơ bản trong nấu nướng
+ Gừng, xả, tỏi, hành khô, rau thơm ( rau ngổ, mùi tàu)

Cách làm vịt om sấu

Sơ chế nguyên liệu cho cách làm vịt om sấu nước dừa

Chúng ta nên mua vịt vừa đẫy cánh, và con vịt nhìn sơ qua thấy không quá già mà cũng đừng quá non, nếu mà thịt vịt non thù ta vừa khó làm sạch mà khi ăn còn có mùi hôi, còn thịt thì hao hơn. Còn nếu ta mua vịt già thì ăn sẽ dai lắm. Theo kinh nghiệm của mình thì nên mua con vịt khoảng 1,2 – 1,5kg.

Vào mùa hè thì sấu thường sẽ tươi nhất, còn mùa đông tuy không có sấu tươi nhưng chúng ta vẫn làm được món vịt om sấu bằng cách trữ sẵn sấu để trong ngăn đá tủ lạnh. Sấu ta đem cạo sạch vỏ và làm sạch. Với cách làm vịt om sấu miền bắc thì vào mùa đông thường dùng sấu đông đá để làm, nhưng bạn yên tâm là hương vị của nó cũng không hề giảm nhé!

Gọt bỏ vỏ khoai môn và thái thành từng miếng vừa ăn. Nhớ là đừng thái quá nhỏ khiến khoai môn không bở nhé.

Rau muống ta đem đi nhặt bỏ các lá héo úa, sâu và già đi nhé, rồi ngâm muối và rửa thật sạch.

Sả thì nên sử dụng khoảng 4 cây là vừa: Lấy 2 cây sả đập dập rồi băm nhuyễn, 2 cây còn lại đem cắt thành từng khúc dài khoảng 4cm rồi cũng đập dập.

Hành khô + tỏi thì mỗi thứ 1 củ, bóc vỏ và băm nhuyễn.

Ướp gia vị: 3 thìa nước mắm + 2 thìa hạt nêm + 1 thìa maggie + 1 thìa đường.

Các bước thực hiện cách làm vịt om sấu ngon nhất

Mách nhỏ với các bạn là cách với cách chế biến như thế này cũng có thể áp dụng tương tự cho cách làm lẩu vịt om sấu nhé. Bằng cách cho thêm ít nước vào và khi ta múc canh ra nồi lẩu thì thả thêm một chút mùi tàu + hành tây vào là được.

Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn. Lưu ý là khi chặt thịt vịt thì chặt thành từng miếng mỏng và dài, vì chặt như thế thì vịt không bị dai. Chặt vịt xong thì ta cho gia vị vào và ướp cùng với ½ sả + gừng +hành khô+ tỏi trong khoảng 30 phút.

Tiến hành bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào phi số hành tỏi còn lại khi nãy cho đến khi thơm, sau đó cho hết thịt vịt đang ướp vào xào chung cho đến khi thịt vịt săn lại là được. Ta chỉ cần xào khoàng 10 phút sau đó đậy vung và om trong lửa nhỏ khoảng chừng 5 phút nữa là được.

Khi mà đã đủ thời gian xào thịt vịt ta mở vung ra và chế thêm 1/2 lít nước lạnh vào đun sôi cùng, nhớ là nên để lửa thật nhỏ thôi nhé, để cho thịt chín một các từ từ. Ta ninh khoảng chừng 10 phút nữa rồi cho và sấu và khoai môn vào luôn, sả thì cắt từngkhúc cho vào om cùng luôn nhé. Ta tiến hành ninh cho đến khi nào mà dùng đũa xiên qua khoai môn, mà thấy khoai môn bở là được.

Cách ngâm sấu cho món ăn này: Ta bắc xoong khoai môn ra khỏi bếp và đằm sấu, để cho không bị trượt tay và bỏng thì ta nên gắp sấu ra cái bát con sau đó dùng đũa hay cái muỗng dằm sấu, khi mà sấu bục ra phần bột trắng chua thì ta sẽ giữ lại lớp vỏ sấu và phần hạt sấu trong bát, sau đó cho phần bột sấu vào xoong. Ta tiến hành đun sôi trở lại và cho rau muống + nước cốt dừa vào, sau đó đun thêm khoảng 3 phút nữa là chín. Tuy nhiên với cách làm vịt om sấu nước dừa thì chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm cho nước cốt dừa hoặc nước cốt dừa nhé. Còn nếu ta dùng nước dừa tươi thì nước dùng thơm và béo ngậy hơn, còn giả sử ta cho nước cốt dừa đóng lon thì thịt sẽ ngậy và nước dùng sánh hơn.

Nhớ là hạn chế việc nấu rau muống quá nhanh vì nếu rau chỉ tái sẽ làm cho rau bị thâm đen ngay sau khi bắc khỏi bếp, còn nếu tađun kỹ quá thì rau lại bị vàng.

Lúc mà chuẩn bị bắc xoong vịt khỏi bếp thì ta cho thêm rau thơm vào để cho món ăn dậy mùi hơn nhé!

Còn nếu ta nấu cho người ăn cau thì ta thêm ớt và tiêu để cho món ăn này thêm phần đậm đà.

Cách làm vịt om sấu ăn với bún thì mới ngon bạn nhé. Còn thịt vịt om sấu ta có thể chấm cùng với xì dầu cho thêm vị đặc trưng của miền bắc, nhưng đừng lo là nó mặn.

Cách làm vịt om sấu với nước dừa đơn giản mà ngon nhất mà mình vừa trình bày là món ăn khá nổi tiếng tại miền bắc. Tuy nhiên như các bạn đã thấy đó nó không quá khó khăn phải không nào. Ngoài cách làm như trên bạn cũng có thể biến tấu một chút để có thể thực hiện tương tự cho cách làm vịt om sấu măng hay là cách làm vịt om me nhé!

Mong rằng với hướng dẫn cách làm món vịt om sấu trên đã giúp bạn có thể nấu được món ăn ngon này nhé!