Cách làm yaourt không đường ngon nhất


Yaourt (sữa chua) giàu canxi là liều thuốc giảm béo kỳ diệu. Canxi từ sữa có ảnh hưởng lên hoạt động của các tế bào mỡ, giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng. Yaourt còn có tác dụng bình ổn lượng cholesterol trong máu...




CÁCH LÀM SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG


Cách 1:


- 01 lít sữa tươi (Ba vì, dê, mộc châu) không đường thanh trùng. nếu để nguội rồi thì vi sóng 2p30s, nếu lạnh thì 3p30s, bỏ ra ngoài, lúc này nhiệt độ sữa khoảng trên 50o, lấy muôi to khuấy đều cho nguội bớt về nhiệt độ 45o. (1)
- 01 hộp men Anco hoặc VNM không đường, có đường cũng được vì hàm lượng đường thấp, nếu làm men sc có đường thì sản phẩm sẽ k bị chua gắt như làm men không đường. hộp men này để nguội hẳn nhé, rồi nhanh tay quấy đều đổ vào (1), sau đó chia ra các cốc nhỏ=> bỏ vào nồi cơm điện bật chế độ warm khoảng nửa tiếng sau đó rút điện ra, khoảng 2-3 tiếng sau lại cắm điện chế độ warm nửa tiếng rồi lại rút ra để duy trì nhiệt độ lên men. chỉ khoảng 5 tiếng là có sản phẩm đông đặc'
- bỏ tủ lạnh ít nhất 4 tiếng để sữa lên men tiếp mới ăn được.
cách làm này sản phẩm đông mịn, tha hồ lật úp kiểu gì cũng không bị đổ nhé


Cách 2:

- 1l sữa tươi ko đường Mộc Châu,
- 1 hộp men (sữa chua Vinamilk),
chấm hết nguyên liệu chỉ có thế, ko bỏ thêm sữa đặc, sữa bột hay đường gì hết, em dùng lò vi sóng làm nóng và ủ qua 1 đêm, sáng là cho tủ lạnh.
Thành phẩm đặc, hơi mịn và có vẻ hơi chua so với mọi người nhà em (có lẽ nên giảm men đi bác nhỉ?, mai em thử), em thì ăn ngon lành và rất thích loại này, ăn tối xong làm 1 cốc là hạnh phúc rồi hi hi hi...

Nếu bác muốn làm ngọt thì có thể sử dụng loại đường giành cho người bị tiều đường mà, trong siêu thị và nhà thuốc đều có bán đấy ạ! Em nhớ hình như nó tên là Aspartam OPC dạng bột thì phải

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Nguyên liệu

Sữa tươi không đường ( loại 1 lít ) 1 hộp
Sữa đặc có đường 1 lon
Sữa chua cái ( vinamilk ) 2 hộp
Đường 5 muỗng cà phê
Hủ yaourt 20-23 cái
Thùng ủ yaourt

Việc làm sữa chua thật ra là 1 cách chúng ta nuôi một loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể, nó là 1 thực thể sống, điều nó cần là thức ăn và nhiệt độ ấm áp, khi chúng ta nắm được 2 điều cơ bản đó chúng ta sẽ luôn thành công mỹ mãn với món ăn bổ dưỡng này.

Các bước thực hiệN

  1. Đầu tiên là sữa chua, sau khi mua về chúng ta ngâm vào nước, để sữa chua sẽ lấy lại nhiệt độ bình bường. Chính giai đoạn này bà con không lưu ý sẽ rất dễ làm hư vì sữa chua nếu mua về đang lạnh cho vào sữa nóng làm ngay thì " con yaourt" sẽ chết.

    Tiếp đến chúng ta khui sữa cho ra 1 thau sạch lớn. Thêm vào 5 muỗng cà phê đường, với công thức này sữa chua sẽ có vị ngọt nhẹ thích hợp khi chúng ta trộn với các loại trái cây, thêm sữa đặc là vừa ăn. Nhưng khi chúng ta ăn không, phải thêm đường thế này là vừa ăn.

    Sau đó chúng ta đong vào 1 lon nước thật sôi ( lưu ý là phải thật sôi nha bà con ). Và đổ vào hỗn hợp sữa đặc và đường đã chuẩn bị. Quậy thật đều cho sữa và đường tan hết.

    Sau đó bà con đong vào 1 lon sữa tươi và cho luôn vào thau sữa đang nóng.

    Khi cho 1 lon sữa tươi vào, hỗn hợp sữa sẽ có độ ấm vừa phải, khi chúng ta nhúng 1 ngón tay vào cảm giác ấm ấm dễ chịu thì chính là lúc cho 2 hộp sữa chua vào.

    Khi đã quậy đều, chúng ta cho nốt phần sữa tươi còn lại vào quậy lên thật đều.

  2. Các hủ đựng sữa chua khi mua về, bà con nhớ rửa sạch và để ráo rồi mới đong sữa chua vào. Với lượng sữa như trong công thức chúng ta sẽ làm được 21-23 hủ. Khi cho sữa chua vào hủ, cứ múc 3 4 hủ bà con quậy lên 1 vòng rồi mới châm tiếp, như thế sữa chua sẽ đều nhau.

    Sau đó bà con để yên cỡ 5p cho sữa chua nghĩ ngơi, để sữa chua ổn định và vỡ hết bong bóng trên mặt, thì khi hoàn tất sữa chua nhìn mới đẹp :D

    Sau đó chúng ta xếp sữa chua vào THÙNG Ủ TỰ CHẾ ^^! nhớ lót vào 1 lớp giấy báo dưới đáy để lỡ tay làm đổ thì dọn cũng dễ nha bà con :D. Chúng ta xếp sữa chua xung quanh sát cạnh thùng để bóng đèn khi luồng vào sẽ nằm ngay giữa sưởi ấm chung cho mấy hủ sữa chua.

  3. Được ngủ trong ngôi nhà ấm áp của chúng ta tự tạo :D sữa chua sẽ mất khoảng 5 - 6 tiếng để phát triển. Nếu bà con nào có máy ủ chuyên dụng thì cứ để làm theo công thức này là ok nhé ^^!. Sau 5 - 6 tiếng sữa chua sẽ đặc như thế này.

    Bây giờ chỉ còn việc cho vào tủ lạnh, dùng dần rất tuyệt đó nha bà con. Tiết lộ 1 điều là sữa chua được sưởi ấm bằng ánh đèn thế này sẽ có độ dẻo khi hoàn thành rất ngon ^^! Sói đã ăn thử và thấy thế.

    Làm được khoảng 23 hủ, chúng ta chừa lại 3 hủ làm " giống" cho lần làm sau, vậy là chúng ta còn 20 hủ ^^! quá đã. Thưởng thức nào bà con :D

    Yaourt dâu ngon tuyệt

  • dưới 30 phút
  • Đơn giản

Nguyên liệu

Dâu tươi 300 gram
Sữa chua Vinamilk ( trắng ) 3 hủ
Kẹo xốp 80 gram
Đường 150 gram
Cream béo ( whipping cream ) 250 ml
Vanni 2 ống
Sốt dâu và sốt sô-cô-la

Với công thức này, bà con chỉ cần vài thao tác đơn giản mà lại không cần để ý đến những ghi chú rườm rà, phức tạp của việc xài GELATINE sao cho đúng cách, bà con vẫn làm ra được 1 món MOUSSE mềm mịn, thơm ngon y như công thức cổ điển của nó.

Các bước thực hiện

  1. Yaourt chúng ta chọn loại yaourt trắng ( có đường ), về các bạn để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc ngâm trong đá khoảng 2 giờ để yaourt sệt lại sẽ dễ thao tác hơn về sau này.

    Dâu bà con cắt cuống, rửa sạch cho vào máy xay sinh tố cùng 2 muỗng ăn cơm nước lả và xay nhuyễn.

    Sau đó chúng ta cho toàn bộ số kẹo xốp ( marshmallow ), cùng với nước dâu xay. Bạn có thể chọn loại kẹo hương dâu, vanni, hoặc loại trắng đều thích hợp. 
    Sở dĩ Sói dùng loại kẹo này cho món mousse vì thành phần của nó có GELATINE trong đó, và lại rất dễ thao tác nữa :D không sợ thất bại dù chỉ là 1% :D
    Ta thêm vào 150 gram đường. Bà con có thể cân chỉnh để cho món mousse có độ ngọt như mong muốn nhé, với lượng đường này là thuộc dạng ăn ngọt roài đó :D

    Khi nước dâu bắt đầu nóng nên, kẹo sẽ bắt đầu tan chảy. Chúng ta dùng muỗng quậy đều liên tục, kẹo sẽ được tan chảy nhanh chóng.

    Chúng ta cứ giữ lửa trung bình, quậy đều đến khi kẹo tan hết thì tắt bếp. Lúc này hỗn hợp kẹo và nước dâu sẽ đặc lại hơn 1 chút so với ban đầu, chúng ta để nó nghĩ trong 5-10p, trong thời gian đó chúng ta sẽ đánh cream.

  2. Chúng ta cho 250 gram cream béo vào thố + 2 ống vanni.

    Chúng ta đánh ở tốc độ lớn nhất, đến khi cream vừa đứng hình là có thể dừng lại được rồi, không cần đánh quá lâu.

    Cream này các bạn nên cho vào tủ lạnh cho nó thật lạnh ( không đông đá ), thì khi đánh chúng ta chỉ mất từ 2 -3p là có thề hoàn tất công đoạn đánh cream.

    Sau đó chúng ta cho hỗn hợp nước dâu vào cream đã đánh, trộn thật đều lại với nhau.

    Từ từ rót hỗn hợp ra ly sạch, chúng ta nên chừa 1 khoảng đề cho yaourt vào sau nhé.

    Yaourt sau khi để trong nước đá sẽ sệt lại như tàu hủ :D chúng ta cho tất cả ra tô, dùng muỗng đánh lại cho mịn.

    Chúng ta dùng muỗng rót đều lên mặt phần MOUSSE DÂU đã cho vào ly.

  3. Nước xốt sô-cô-la hoặc dâu chúng ta cho vào 1 cái lọ nhỏ, có miệng là 1 mũi nhọn, nó sẽ đóng vai trò là 1 cây bút :D tha hồ cho chúng ta vẽ vời, sáng tạo. Chúng ta nên để 2 cái lọ này vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-5p thì nó sẽ kẹo lại, khi vẽ sẽ dễ thao tác hơn.

    Và bi giờ chúng ta chỉ việc vẽ những thông điệp, những hình ảnh dễ thương mà chúng ta cần gửi gắm đến người nhận :D sẽ rất thú vị đấy nhé ;))

    Chúng ta để vào tủ lạnh 3 - 4 tiếng là có thể sử dụng. Vậy là 1 món mousse mát lạnh đã hoàn thành. Không cần GELATINE, không cần rườm rà mà vẫn có món MOUSSE cho cả nhà cùng thưởng thức .



    Cách làm yaourt tại nhà giúp bạn ăn thả ga

    Hướng dẫn làm yaourt phô mai hấp dẫn và bổ dưỡng
    Hướng dẫn làm Yaourt trái cây thơm ngon đẹp da
    Hướng dẫn làm yaourt bằng sữa tươi ngon
    Hướng dẫn làm Yaourt ngon và bổ dưỡng


    (ST)