Cách lấy lòng đỏ trứng gà nhanh, không bị vỡ

Bạn cần dùng lỏng đỏ trứng gà mà không muốn bị lẫn lòng trắng. Hãy tham khảo cách sau đây nhé!







Hướng dẫn cách tách lòng trắng trứng

Hướng dẫn tách lòng trắng trứng với 6 bước cơ bản.

1. Đập trứng

Trứng dễ tách nhất khi để lạnh. Trước khi đập trứng, chuẩn bị sẵn 3 bát sạch, không dính bất cứ tạp chất (dầu ăn, bơ, nước, bụi bẩn…) nào. Nên đập trứng trên một mặt phẳng thay vì cạnh bát để hạn chế các mảnh vụn của vỏ trứng.

2. Tách vỏ trứng

Giữ nguyên trứng đã đập trên một bát trống rồi từ từ tách vỏ trứng ra, giúp lòng trắng có thể chảy xuống dưới.

3. Tách lòng trắng trứng

Để tách lòng trắng trứng, nhẹ nhàng chuyển lòng đỏ từ nửa vỏ trứng này sang nửa vỏ trứng kia.

Lưu ý: Tạo ra một khe nhỏ nhất định khi chuyển lòng đỏ, tạo điều kiện lòng trắng chảy xuống bát. Cố gắng chuyển lòng trắng cẩn thận để không làm vỡ lòng đỏ bởi cạnh vỏ trứng vốn rất sắc.

Bạn có thể làm theo một cách khác là đập trứng rồi thả cả lòng đỏ và lòng trắng lên lòng bàn tay. Khẽ mở ngón tay để lòng trắng chảy qua các kẽ tay, chảy xuống bát. Đây là cách tách lòng trứng rất nhanh, độ thành công cao.

4. Bảo quản lòng đỏ

Nhẹ nhàng cho lòng đỏ vào một bát sạch khác. Việc giữ lòng trắng không bị dính lòng đỏ chính là bí quyết giúp đánh lòng trắng bông, xốp. Chất béo có trong lòng đỏ sẽ khiến lòng trắng không thể bông và tạo chóp.

5. Chuyển lòng trắng

Để giảm thiểu rủi ro trong khi tách lòng trắng trứng, sau mỗi lần tách xong 1 quả, bạn nên chuyển số lòng trắng trứng đó sang 1 chiếc bát sạch khác. Điều này sẽ tránh khỏi việc tách hỏng, khiến số lòng trắng đã tách thành công không bị ảnh hưởng.

6. Giải quyết vấn đề: Nếu lòng đỏ lẫn với lòng trắng?

Nếu lòng trắng bị lẫn với lòng đỏ khi bạn tách trứng, bạn sẽ không đánh bông số lòng trắng đó được. Hãy dùng cho nó món trứng ốp lết hoặc bỏ đi. Khi đã bỏ đi, hãy rửa rồi lau sạch bát rồi mới tiếp tục tách lòng trắng vào bát đó.


MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Những công dụng của Trứng gà

Trứng gà không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng làm đẹp rất tốt cho làn da của bạn. Xin giới thiệu với các bạn những tác dụng rất hữu ích của trứng gà đối với làn da:

1. Loại bỏ nếp nhăn xung quanh mắt

Nếp nhăn quả là đáng ghét với tất cả mọi người, đặc biệt là với các bạn gái. Để loại bỏ nguy cơ này, bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng bôi lên khu vực mắt giống như một lớp “áo” dầy, để trong vòng vài giờ rồi hãy rửa mặt.

2. Chăm sóc da nhờn chống lão hóa

Bạn có thể trộn lòng đỏ trứng gà, mật ong và bột mì thành chất đặc sệt. Dùng tăm có quấn bông bôi hỗn hợp trên lên mặt. Sau 15 -20 phút rửa lại bằng nước ấm. Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.

3. Chăm sóc da mặt làm trắng da

Tách riêng lòng trắng trứng vào tô, đánh bông rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, hãy rửa lại mặt bằng nước khoáng (nước khoáng cho da) và kem dưỡng ẩm.

4. Chăm sóc da cải thiện làn da khô

Để lấy lại vẻ mềm mịn cho làn da, bạn dùng 1 lòng đỏ trứng trộn với 1 thìa dầu oliu hoặc váng sữa sau đó đắp “hỗn hợp” lên mặt khoảng 20 phút, đợi cho đến khi khô thì rửa sạch bằng nước.

5. Chăm sóc da khắc phục da khô nẻ

Trộn lòng đỏ trứng gà cùng mật ong và bột mỳ thành chất đặc sệt, dùng tăm quấn bông bôi lên mặt, sau đó rửa mặt bằng nước ấm..

Thường xuyên bôi lên mặt, không những trị được mụn trứng cá, mà còn tránh cho da không bi khô nẻ trong những ngày đông, hơn nữa giúp da trắng hồng, mịn màng.

6. Chămsóc da mặt loại bỏ tàn nhang

Ngâm lòng đỏ trứng trong một chén rượu trong vòng 1 tuần. Sau đó lấy ra nghiền kỹ hỗn hợp và dùng để đắp mặt mỗi ngày. Thời gian đắp chừng 1 tiếng và rửa lại với nước ấm.

7. Tạm biệt da dầu

Đánh tan lòng trắng trứng với nước cốt chanh trong 3 phút. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt. Chú ý tránh vùng mắt. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này thích hợp với da nhờn. Sau khi rửa sạch mặt, thấm khô da bằng khăn mềm, nên bôi kem dưỡng dành cho da nhờn ngay lập tức để cho kết quả tốt nhất.

8. Chăm sóc da mặt giữ ẩm cho da

Luộc chính 3-5 quả trứng gà, sau đỏ bỏ lòng trắng, tiếp tục đun lòng đỏ nhỏ lửa trong nồi cho tới khi lòng đỏ chuyển màu và chảy ra hỗn hợp sền sền màu nâu. Cho hỗn hợp vào lọ, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa tinh dầu trứng này lên mặt để giúp da mềm mại, hồng hào.

9. Trị tóc gàu

Cho lòng trắng trứng gà vào trong bát dùng đũa khuấy đều, thêm một ít dịch mật heo tươi. Sau khi gội sạch đầu lập tức dùng hỗn hợp này thoa lên chân tóc, nhanh chóng dùng 2 tay day vào da đầu, 10 phút sau dùng nước gội sạch lại, mỗi tuần làm 1 lần.

10. Ngăn ngừa rụng tóc

Hãy dùng một muỗng canh mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh dầu gội đầu và nước vắt củ hành lượng vừa đủ. Tất cả trộn thật đều, thoa lên tóc rồi trùm tóc với nón làm bằng màng nhựa mỏng; Liên tục dùng khăn ướt đắp nóng phần trên nón. Sau 1-2 giờ, dùng dầu gội đầu gội sạch. Mỗi ngày làm một lần, sau một thời gian thực hiện, tình trạng tóc thưa sẽ được cải thiện.


Làm dầu lòng đỏ trứng chữa bệnh
  

   Công dụng và liều dùng          

     Do dầu lòng đỏ trứng được chế tạo bằng lòng đỏ trứng nên đã bảo tồn được rất nhiều chất Lecithin có chứa trong lòng đỏ trứng, mà chất Lecithin lại là thành phần hợp thành quan trọng của các loại tế bào trong cơ thể trong đó bao gồm cả tế bào da. Nó có thể làm tăng công năng và sức đề kháng của tế bào thượng bì (tế bào biểu bì), làm cho những bạch tế bào (bạch cầu) trong da tăng lên nhiều, tế bào tổ chức (Histocyte) tăng sinh, tăng nhanh sự sinh trưởng của những tế bào ở tầng sâu, có thể làm cho khe hở giữa của các tế bào thượng bì tăng rộng ra để giảm bớt áp lực của đầu mút dây thần kinh mà phát sinh tác dụng hết ngứa, phòng chữa được các chứng bệnh về da. Nói chung, dùng dầu lòng đỏ trứng để chữa trị chứng bệnh mẩn ngứa ở bao tinh hoàn, chỉ mấy lần là có thể khỏi hẳn; dùng để chữa trị các vết thương do bỏng gây nên sẽ làm cho vết thương đó khi khỏi không để lại vết sẹo hoặc sẽ giảm bớt sự hình thành vết sẹo. Uống dầu lòng đỏ trứng tác dụng phòng chữa các bệnh về tim, bệnh lao và chứng bệnh tiêu hóa không tốt v.v... Trẻ em khi bị bệnh tiêu chảy do tiêu hóa không tốt, mỗi ngày dùng từ 5 - 10 gam dầu lòng đỏ trứng, chia uống 2 lần 1 ngày, uống trong 4 - 5 ngày là một liệu trình. Nói chung, chỉ uống trong 1 - 2 ngày là thấy có chuyển biến rõ rệt về số lần đại tiện, về tính chất và hình dạng phân.

   Cách chế tạo dầu lòng đỏ trứng

            Lấy mấy quả trứng gà rửa sạch, cho toàn bộ các quả trứng vào luộc chín, lấy ra bóc bỏ vỏ và lòng trắng, cho lòng đỏ vào trong xoong con, sau khi nghiền nát lại đun nhỏ lửa, đồng thời khuấy liên tục đều tay, lòng đỏ trứng đang từ màu vàng dần dần trở nên đen lại và cuối cùng chảy ra chất dầu, sau khi chắt lấy nước dầu để lạnh cho vào bảo quản trong lọ sạch để khô ráo, đậy kín lại để dùng dần.

            Dầu lòng đỏ trứng là loại dầu ở thể lỏng, màu nâu, mùi vị thơm ngon, có thể dùng bôi ngoài, cũng có thể pha ra uống. Có thể bảo quản tốt trong nửa năm không bị biến chất.




Lòng đỏ trứng cho bé
Nên cho trẻ ăn trứng như thế nào là đủ
Lòng đỏ trứng gà
Làm mềm tóc bằng trứng gà bạn đã thử chưa
Làm đẹp da mặt bằng trứng gà
Mặt nạ dưỡng da bằng trứng gà


(ST)