Cách luộc rau muống ngon quá là ngon cho bữa ăn chay thêm hoàn hảo

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau muống: 1 mớ
+ Gia vị: muối, mì chính, tỏi, ớt
+ Sấu: 3 quả

Cách luộc rau muống siêu ngon

Cách luộc rau muống ngon thì yêu cầu đầu tiên đó là ở nguyên liệu, bạn nên chọn mua rau muống ớt, tươi, non mới hái. Những mớ rau muống có cậng trắng, lá xanh và nhỏ thì nên mua, ngược lại những mớ rau muống tía, lá to là những loại rau muống ao ăn vừa đau bụng lại vừa ngái.

Rau muống sau khi mua về nên nhặt bỏ phần già, lá úa, lá sâu rồi rửa sạch với nước lọc. ( với những mớ rau muống có ngọn dài bạn nên ngắt đôi để khi ăn gắp rau muống không bị dính vào nhau nhé ). Nếu bạn là người cẩn thận có thể ngâm nước muối trong 10 phút.

Bí quyết luộc rau muống xanh: Với 1 mớ rau muống bạn chỉ cần cho 1 lít nước vào nồi đun sôi trên lửa to, nước rau nên cho mì chính và muối từ trước, đến khi sôi thì thả rau vào, ngay sau khi thả hết rau bạn dùng đũa trở mặt trên của rau xuống dưới để rau chín đều. Đậy vung chờ rau sôi lại. Đó là cách luộc rau muống không bị đen, nếu bạn cho rau vào mà không lật ngay thì mặt trên của rau dễ bị đen, héo.

Cách luộc rau muống xanh giòn: Trong khi chờ rau sôi lại bạn chuẩn bị 1 thau con nước sôi để nguội ( khoảng 1,5 lít nước ) để bên cạnh. Khi rau sôi bùng lên bạn vẫn cho lửa to rồi lật rau 1 lần nữa, liên tục dùng đũa dìm rau xuống dưới nước sôi, luộc rau trong khoảng 4 phút thì vớt rau ra và thả ngay vào thau nước lạnh đã chuẩn bị. Khi thấy rau đã nguội hẳn bạn vớt rau ra rá và để ráo nước trong 20 phút rồi cho rau ra đĩa.

Cách luộc rau muống với sấu: Phần nước rau sau khi vớt rau ra bạn vặn nhỏ lửa rồi thả sấu vào, nấu trong vòng 2 phút rồi tắt bếp, đậy vung để đó. Khi nào dùng canh thì cho sấu ra bát con dằm nhiễn rồi đổ phần bột sấu vào xoong, giữ lại phần vỏ. Bạn nên cho sấu sau khi vớt rau ra thì rau xanh mà không bị vàng.

Cách luộc rau muống xanh không khó, tuy nhiên nếu bạn không biết trình tự thực hiện các bước thì vô tình làm món rau trở thành ” thảm họa” bởi màu vàng úa.