Cách nấu bún mọc ngon thỏa mãn cả những cái dạ dày khó tính nhất

Cách nấu bún mọc ngon. Bún là một trong những món vô cùng đặc trưng trong nền ẩm thực Việt, được mọi người vô cùng ưa thích. Sợi bún là từ gạo, ăn vẫn chắc bụng mà cảm giác không ngán, bát bún mọc lại có sự kết hợp với nước dùng thanh ngọt từ nước hầm sườn non, ăn cùng với những viên chả chiên cùng viên mọc xinh xắn, lát giò lụa thơm ngọt và rất nhiều những gia vị khác nhau, vừa nhìn là cái dạ dày đã réo lên “ùng ục”, tuy nguyên liệu khá nhiều, nhưng cách chế biến thì lại không hề khó, chúng mình cùng làm để có thể thưởng thức món bún mọc ngon tuyệt này ngay tại nhà nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g giò sống
+ 20g nấm mèo
+ 200g giò lụa
+ 150g chả chiên
+ 100g chả quế
+ 1kg sườn non
+ 100g hành tím bào mỏng
+ 5 củ hành tím
+ Nước mắm, chanh, ớt
+ Tiêu, muối, đường
+ Dầu ăn, hành lá, ngò
+ Rau xà lách, rau thơm, giá
+ Bắp chuối bào, rau muống chẻ

Chọn lựa thực phẩm:

– Giò sống: nguyên liệu dùng làm chả lụa nhưng chưa gói và chưa luộc chín.

– Chả chiên: chọn loại viên to như trái tắc.

Cách làm món bún mọc

  1. Chuẩn bị:

– Nấm mèo: ngâm nước cho nở, rửa sạch, cắt bỏ chân xắt sợi nhuyễn.

– Hành tím củ: rửa sạch, đập giập.

– Sườn non: rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, cho vào nồi với 3 lít nước + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cà phê muối + 5 củ hành tím đập giập, đặt lên bếp nấu với lửa liu riu không đậy vung và hớt bọt thường xuyên để nước lèo trong, hầm đến khi sườn vừa mềm.

– Giò sông: trộn đều với nấm mèo + tiêu.

– Giò lụa + chả quế: xắt miếng vừa ăn.

– Hành tím bào mỏng: phi vàng vớt ra để ráo.

– Hành lá + ngò: rửa sạch xắt nhuyễn.

– Các loại rau sống + rau thơm: rửa sạch để ráo xắt nhỏ để riêng.

  1. Chế biến: Khi hầm sườn non vừa mềm, dùng muỗng xắn từng viên mọc (giò sông trộn nấm mèo) thả vào nồi sườn nấu với lửa liu riu cho đến khi thấy viên mọc nổi lên là chín. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.
  1. Trình bày: Bún trụng nóng để vào tô, xếp lên bún 1 miếng giò lụa + 1 miếng chả quê + vài viên chả chiên + vài viên mọc + vài miếng sườn non, rải hành phi + hành lá + ngò + rắc tiêu, cuổĩ cùng chan nước lèo đang sôi vào tô bún. Dọn ăn nóng với các loại rau sống + rau tlyĩm + nước mắm + chanh + ớt xắt lát.
  1. Yêu cầu: Nước lèo trong, nêm nếm vừa, các viên mọc giòn thơm không bị bã.

Những ngày trời se lạnh, sau khi thực hiện xong cách nấu bún mọc ngon và trước khi ăn một tô bún mọc, thích nhất cảm giác nếm trước một viên mọc nhỏ xinh, đưa đũa lên đến miệng rồi cắn ngập cả nửa cái cho nước dùng “ứa” ra tràn trề, ngọt ngào vị nước dùng cùng vị mọc, vừa thơm thơm, dịu dịu, vừa béo ngậy, ngon lành, rồi cứ thế thưởng thức bát bún mọc nóng hổi. Cảm giác hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là thế!