Cách nấu bún ốc Hà Nội ngon đúng điệu cho bạn ngày lạnh đầm ấm


Bún ốc là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội, mang đến cho người ta cảm giác vừa dai vừa ngọt từ thịt ốc, sự ấm áp khi thưởng thức một món ăn nóng hổi thơm lừng, cùng với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu và gia vị đi kèm.

Trong những ngày thời tiết trở lạnh thế này, một tô bún ốc xem ra cũng là một lựa chọn rất đáng suy nghĩ phải không các bạn? Hãy để nau.vn hướng dẫn các bạn cách nấu bún ốc ngon đúng điệu nhé. Việc áp dụng cách nấu bún ốc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bếp núc thú vị đấy nhé!

cách nấu bún ốc

* Nguyên liệu nấu bún ốc:

+ 300g thịt ốc

+ 0.5kg bún tươi

+ 2 trái cà chua

+ Đậu hũ

+ Rau thơm, hành lá, ngò gai, 3 trái ớt hiểm, chanh

+ Bột nghệ, hành tím băm, mắm tôm

+ Sa tế, hạt nêm, giấm gạo, tiêu, dầu ăn

* Cách nấu bún ốc:

- Đối với ốc, để loại bỏ chất nhớt của ốc, các bạn đừng nên chỉ rửa với nước lạnh thông thường, mà hãy pha thêm vào một chút muối và giấm nhé.

- Ướp thịt ốc với 2 muỗng cà phê bột nghệ nhằm giúp khử mùi cho ốc, ít hành tím băm, ½ muỗng cà phê mắm tôm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ít tiêu, 2 trái ớt hiểm băm. Trộn đều và chờ khoảng 20-30 phút cho ốc thấm đều gia vị.

- Các nguyên liệu khác: bún trụng kĩ để giảm độ chua, cà chua cắt múi, chanh cắt miếng, đậu hũ cắt miếng vừa ăn, hành lá và ngò gai cắt nhuyễn, trái ớt hiểm còn lại đập dập.

- Đun sôi khoảng 2 lít nước dùng (nước dùng được nấu bằng cách hầm xương heo).

- Trong thời gian chờ nước dùng sôi, các bạn tranh thủ xào ốc. Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành tím băm vào phi lên, đến khi hành có màu vàng đẹp thì cho ốc vào xào, chỉnh lửa lớn, đảo nhanh tay. Đến khi ốc chín thì cho ra dĩa để riêng. Nau.vn lưu ý các bạn một điều: khi ốc vừa chín tới thì hãy tắt bếp ngay, nếu không bún sẽ bị dai và không được giòn.

- Tận dụng chảo xào ốc lúc nãy, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì phi thơm hành tím và ớt hiểm đập dập rồi cho cà chua vào xào sơ rồi cho ngay vào nồi nước dùng.

- Khi cà chua trong nồi nước dùng vừa chín, các bạn nêm thêm khoảng 1 muỗng canh muối, 2/3 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh giấm gạo, ít sa tế và khuấy đều.

- Cuối cùng cho bún đã trụng vào tô, xếp ốc và hành lá, ngò gai lên trên, chan nước vào là có thể dùng được rồi.

Bún ốc không chỉ ngon, mà còn là một món ăn rất bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công khi áp dụng cách nấu bún ốcnau.vn hướng dẫn nhé!