Cách nấu canh khổ qua chay thích hợp trong ngày rằm


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g đậu phụ trắng
+ 1 - 2 trái khổ qua
+ 2-3 tai nấm mèo
+ 1 khúc cà rốt
+ 1 khúc hành boa-rô (tỏi tây)
+ Gia vị : tiêu, muối, hạt nêm chay
+ 20g bún tàu

Cách nấu canh khổ qua chay mà vẫn giống như canh khổ qua nhồi thịt mà thường ngày hay ăn mặn, để món ăn này không cảm giác bị ngán, thì không phải là dễ mà cũng phải là khó lắm, bạn có thể xem chi tiết cách làm món cánh khổ qua chay này với các bước sau nhé.

 Các bước để nấu canh khổ qua chay

Bước 1: Nấm mèo ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, để ráo, cắt nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch, cắt nhuyễn, hành boa-rô băm nhỏ.

Bước 2: Đậu phụ lau cho khô nước, dùng tay bóp nát rồi cho vào tô.

Bước 3: Bún tàu ngâm mềm, cắt khúc nhỏ.

Bước 4: Cho tất cả cà rốt, bún tàu, nấm mèo và 1/2 chỗ boa-rô vào tô đậu phụ. Nêm tí muối, tiêu, hạt nêm chay. Đeo bao tay, dùng tay bóp cho các nguyên liệu trộn đều và thấm gia vị.

Bước 5: Khổ qua rửa sạch, cắt đường giữa rồi dùng muỗng cà phê múc hột khổ qua ra. Dồn phần đậu phụ vào, dùng tay ém chặt.

Bước 6: Làm nóng nồi trên bếp với chút dầu ăn, cho phần boa-rô còn lại vào xào thơm rồi thêm lượng nước vừa đủ. Khi nước sôi cho khổ qua vào, nêm tí muối, hạt nêm rồi nấu đến khi khổ qua mềm thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Ngoài ra chúng ta còn có cách nấu khá đơn giản khác và nhanh hơn nhiều, đó là cách nấu canh khổ qua chay chỉ với khổ qua và một ít muối.

Nguyên liệu:

+ Khố qua: 100gr

+ Muối: một ít

Chuẩn bị: Khổ qua rửa sạch, xắt lát.

Chế biến: Đế nồi lên bếp, đổ vào nửa lít nước, nấu với lửa lớn cho sôi. Khi nước sôi, bỏ khổ qua xắt lát vào nấu tiếp, khi khổ qua chín, nêm tí muối cho vừa ăn là được.

Trình bày:

– Chia ra hai phần, múc nữa canh khổ qua vào trong tô, dọn canh nóng lên bàn ăn với cơm.

– Ăn hai lần trong ngày.

Công dụng: Món ăn này có công hiệu giảm đường huyết, thích hợp với người bệnh tiểu đường nhẹ.