Cách nấu canh mướp đắng ngon nhất

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mướp đắng: 1 quả
+ Dứa: 1/4 quả
+ Ức gà: 200g
+ Hành lá, nước xương và gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cách nấu canh mướp đắng ngon

Cách nấu canh mướp đắng để ngon hơn, ngọt hơn bạn có thể dùng nước hầm xương hoặc kết hợp xương như một nguyên liệu cho món ăn cũng không sao. Dứa là nguyên liệu làm chua cho món ăn, nếu không có dứa hoặc không thích dứa bạn có thể thay thế bằng sấu cũng được nhé.

Ức gà xát qua với muối rồi rửa sạch, băm miếng vừa ăn, ướp với hạt nêm, bột canh và mì chính. Lưu ý ướp lượng gia vị vừa phải.

Mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột và cắt khúc 0,7cm.

Dứa cắt miếng vừa ăn, dày như mướp đắng.

Hành hoa cắt khúc ngắn.

Cho nồi lên bếp, cho chút dầu ăn và hành khô vào phi thơm, cho ức gà vào xào qua đến khi tái thì cho nước dùng và dứa vào đun sôi trong 10 phút thì tra thêm chút đường và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng chỉ cần thả mướp đắng vào đun sôi trong 2 phút rồi thả hành hoa vào là được. Một mẹo nhỏ cho cách nấu canh mướp đắng không bị đắng là bạn luộc qua mướp đắng , ngâm trong nước lạnh trước khi nấu. Cách nấu canh mướp đắng không bị vàng thì bạn không nên đậy vung trong suốt quá trình nấu kể từ khi cho mướp đắng vào nồi nhé.

Cách nấu canh mướp đắng không tốn quá nhiều thời gian nhưng gia đình bạn sẽ được thưởng thức món canh mới có chua thanh, đắng nhẹ và ngọt ngào vô cùng. Đây còn là món ăn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của bạn.

Ngoài món ăn trên đây bạn còn có thể thử nghiệm cách nấu canh mướp đắng với trứng hoặc canh mướp đắng thịt bò